Hủy án vụ nhân viên lãnh tội chứa mại dâm thay chủ khách sạn

Tòa sơ thẩm vi phạm nghiêm trọng tố tụng chưa xem xét đánh đúng vai trò của từng người trong vụ án.
hu y a n vu nhan vien la nh to i chu a ma i dam thay chu kha ch sa n Nhân viên lãnh tội chứa mại dâm thay chủ khách sạn?
hu y a n vu nhan vien la nh to i chu a ma i dam thay chu kha ch sa n
Bị cáo Nguyễn Thị Diễm Trinh trao đổi với luật sư của mình tại phiên tòa (ảnh: T.L).

Ngày 2/3, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án nhân viên bán dâm, chủ vô can, tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm, trả hồ sơ về VKSND huyện Bình Chánh điều tra lại.

Trước đó bị cáo Nguyễn Thị Diễm Trinh (33 tuổi, quê Trà Vinh) và Nguyễn Thị Thúy Vân (37 tuổi quê Vĩnh Long) bị TAND huyện Bình Chánh tuyên phạt 5 năm tù về tội Chứa mại dâm.

Sau bản án sở thẩm viện trưởng VKSND TP HCM kháng nghị vụ án về dấu hiệu lọt người chủ mưu. Bị cáo Trinh và Thúy cũng kháng cáo kêu oan và xin xem xét việc bỏ lọt tội phạm.

Tại phiên tòa hôm nay hai bị cáo khai trước toà phúc thẩm rằng công an yêu cầu họ ký vào những tờ giấy trắng, hoặc những tờ giấy ghi sẵn nội dung nhưng hai cô không biết nội dung gì với hứa hẹn cho về. Bị cáo Trinh thì khai công an có hứa hẹn ký xong cho về vì không có vai trò gì, không truy cứu nên đến ngày nhận cáo trạng cô mới biết mình bị xử lý hình sự. Bị cáo Vân thì cho biết sau khi nghe lời công an ký vào giấy trắng thì bị giữ luôn.

Theo Hội đồng xét xử, biên bản phạm tội quả tang được lập sau sự việc ba ngày, lại không ghi đủ tên những người bị quả tang. Đặc biệt, qua nghiên cứu hồ sơ và lời khai của các bị cáo tại phiên toà, TAND TP HCM nhận thấy vụ án có dấu hiệu mớm cung, dụ cung. Vì vậy HĐXX quyết định hủy toàn bộ bản án sơ thẩm.

Theo nội dung vụ án, khoảng tháng 8/2015, Nguyễn Tri Dũng cùng Dín Minh Cường thuê một căn nhà ở xã Phong Phú, huyện Bình Chánh để thành lập công ty Lê Vũ kinh doanh nhà hàng, khách sạn, xông hơi, xoa bóp. Cường giao cho Dũng trực tiếp quản lý khách sạn.

Thu nhập trong tháng đầu, Dũng dùng để trả tiền nhà, lương nhân viên, thanh toán các khoản chi tiêu tại khách sạn, không chia tiền lời cho Cường. Dũng đồng ý và tuyển nhân viên hoạt động massage kích dục cho khách với giá mỗi lượt là 250 ngàn đồng. Nhân viên được hưởng 150 ngàn đồng, Dũng được 100 ngàn đồng.

Đến ngày 20/9, Dũng giao việc quản lý lại cho Trinh (“vợ” chưa đăng ký kết hôn). Lúc này, Vân và một số cô gái khác xin vào làm nhân viên massage kích dục với giá như trên.

Đến ngày 28/9/2015, cho rằng việc quản lý của Trinh làm giảm lượng khách đến massage nên Dũng giao việc quản lý lại cho Vân. Còn Trinh được chuyển xuống bộ phận thu ngân.

Từ ngày 1/10/2015, Trinh và Vân bắt đầu tuyển nhân viên bán dâm cho khách tại khách sạn Lê Vũ với giá 500 ngàn đồng/lượt. Trong đó, gái bán dâm hưởng 350 ngàn đồng, giao lại cho Trinh 150 ngàn đồng. Có một số nhân viên đồng ý với việc bán dâm, số còn lại chỉ đồng ý massage.

Khoảng 14h30 ngày 12/10/2015, khi Trinh và Vân tổ chức cho 2 nhân viên bán dâm cho hai khách nam thì bị lực lượng công an huyện Bình Chánh ập vào kiểm tra, bắt quả tang.

Tại cơ quan điều tra, Trinh và Vân khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. CQĐT xác định từ ngày 1 đến ngày 12/10/2015, Trinh và Vân tổ chức cho nhân viên bán dâm tại khách sạn Lê Vũ, thu lợi bất chính là 21,3 triệu đồng. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn đưa các đối tượng liên quan gồm nhân viên massage, phục vụ và bảo vệ về trụ sở làm việc.

Cũng theo cáo trạng, ngoài việc khởi tố, truy tố hai bị can là Trinh và Vân về tội “chứa mại dâm”, lực lượng chức năng còn xử phạt hành chính với người mua dâm và nhân viên bán dâm.

Riêng Dũng và Cường trong quá trình điều tra, CQĐT xác định hai người này không đồng phạm với Trinh và Vân về tội chứa mại dâm nên không xử lý, đồng thời chuyển hồ sơ sang đội quản lý hành chính để xử lý theo thẩm quyền.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Vingroup đề xuất làm cầu Tứ Liên theo hình thức BT
Tập đoàn Vingroup đã đề xuất với UBND TP Hà Nội về việc tham gia đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên theo hình thức hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao (Hợp đồng BT).