Cho gái mại dâm thuê nhà nghỉ để bán dâm phạm tội gì?

Khung hình phạt cao nhất áp dụng đối với tội chứa mại dâm là phạt tù từ 15 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân.

Hỏi đáp pháp luật: Tôi có câu hỏi mong được giải đáp. Ông chủ nhà nghỉ B, không nuôi cô gái, không thỏa thuận mua bán dâm. Ông chủ nhà nghỉ B chỉ biết cô gái có thuê phòng nghỉ trọ theo giờ và cũng biết được cô gái đang bán dâm. Vậy hành vi của ông chủ nhà nghỉ B đó sẽ được coi là tội gì và mức án của tội đó sẽ ra sao?

cho gai mai dam thue nha nghi de ban dam pham toi gi
Ảnh minh họa.

Cho gái mại dâm thuê nhà nghỉ phạm tội gì?

Hành vi trên đã có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự quy đinh tại Điều 327 tội chứa mại dâm - Bộ luật Hình sự năm 2015:

"1. Người nào chứa mại dâm, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 05 năm đến 10 năm:

a) Có tổ chức;

b) Cưỡng bức mại dâm;

c) Phạm tội 2 lần trở lên;

d) Chứa mại dâm 4 người trở lên;

đ) Đối với người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi;

e) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của người bán dâm mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 31% đến 60%;

g) Thu lợi bất chính từ 50.000.000 đồng đến dưới 200.000.000 đồng;

h) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 10 năm đến 15 năm:

a) Đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi;

b) Thu lợi bất chính từ 200.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng;

c) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của người bán dâm mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 15 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân:

a) Đối với 2 người trở lên từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi;

b) Thu lợi bất chính 500.000.000 đồng trở lên;

c) Cưỡng bức mại dâm dẫn đến người đó chết hoặc tự sát.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt quản chế từ 1 năm đến 5 năm hoặc tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản".

Về mặt khách quan, người phạm tội thực hiện duy nhất một hành vi, đó là hành vi chứa chấp việc mại dâm với nhiều thủ đoạn khác nhau như: sử dụng, thuê, cho thuê hoặc mượn, cho mượn địa điểm, phương tiện để thực hiện việc mua dâm, bán dâm.

Chứa mại dâm là chứa việc mua dâm, bán dâm, tức là phải có cả người mua lẫn người bán và hai người phải thực hiện việc giao cấu, bởi lẽ bán dâm là hành vi giao cấu của một người với người khác để được trả tiền hoặc lợi ích vật chất khác còn mua dâm là hành vi của người dùng tiền hoặc lợi ích vận chuyển khác trả cho người bán dâm để được giao cấu

Địa điểm mà người phạm tội sử dụng, thuê, cho thuê hoặc mượn, cho mượn để thực hiện việc mua dâm, bán dâm tương đối đa dạng; có thể chỉ là một chiếc thuyền (ghe); một lều vó, một phòng nhỏ trong quán Cà phê, nhà tắm, nhà vệ sinh, cacbin xe…

Đối với tội chứa mại dâm, hậu quả không phải là dấu hiệu bắt buộc của cấu thành tội phạm. Tuy nhiên, nếu gây ra hậu quả nghiêm trọng, rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng thì tuỳ trường hợp người phạm tội bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo khoản 2, khoản 3 hoặc khoản 4 của điều luật.

Người phạm tội chứa mại dâm thực hiện hành vi của mình là do cố ý, tức là người phạm tội biết rõ việc sử dụng, thuê, cho thuê hoặc mượn, cho mượn địa điểm, phương tiện là để người khác thực hiện việc mua dâm, bán dâm.

Động cơ của người phạm tội chứa mại dâm chủ yếu là do tư lợi hoặc vì động cơ cá nhân khác; động cơ phạm tội không phải là dấu hiệu bắt buộc. Tuy nhiên, việc xác định động cơ của người phạm tội cũng rất quan trọng có ý nghĩa đến việc quyết định hình phạt đối với người phạm tội; động cơ càng xấu mức hình phạt sẽ càng nặng và ngược lại.

Lời khuyên đối với người đã cho gái mại dâm thuê nhà nghỉ

Thứ nhất, đối với hành vi mà bạn đã nêu ở câu hỏi, chúng tôi nhận thấy hành vi trên đã có dấu hiệu của tội chứa mại dâm quy định ở Điều 327 BLHS.

Thứ hai, bạn cần phải ngay lập tứ chấp dứt hoàn toàn hành vi trái pháp luật của bản thân. Đồng thời cũng cần phải tích cực giúp đỡ cơ quan điều tra, điều tra xác minh tội phạm.

cho gai mai dam thue nha nghi de ban dam pham toi gi Phố Trần Duy Hưng chưa có dấu hiệu mại dâm, vậy dịch vụ nào 'hot' nhất tại đây?

Ghi nhận cho thấy, dịch vụ kinh doanh nhà nghỉ rất phổ biến trên phố Trần Duy Hưng - nơi Hà Nội cho biết chưa ...

cho gai mai dam thue nha nghi de ban dam pham toi gi Tin tức pháp luật: Đột kích nhà hàng phát hiện nhiều ma túy và mại dâm, triệt phá sới bạc lớn chưa từng có ở Phú Yên

Tin tức pháp luật hôm nay, 27/11, gồm có: Đột kích nhà hàng ở Sài Gòn phát hiện nhiều ma túy và mại dâm, triệt ...

cho gai mai dam thue nha nghi de ban dam pham toi gi Phố Trần Duy Hưng chưa có dấu hiệu mại dâm vì 'không thấy chị em ăn mặc sexy ngồi cửa'

Lãnh đạo Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội (Sở LĐ-TB&XH Hà Nội) cho rằng, qua khảo sát phố Trần Duy Hưng hoàn toàn ...

Độc giả có vướng mắc về pháp lý xin gửi yêu cầu hoặc đề nghị tư vấn qua Email: hoidapphapluatvnm@gmail.com.

Ngoài ra độc giả tham khảo kiến thức luật tại đây!

Lưu ý: Những tư vấn theo đề nghị của người gửi câu hỏi qua Email, nội dung trả lời có giá trị tham khảo, phổ biến kiến thức, không dùng làm tài liệu tố tụng.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.