Việc khánh thành trung tâm Việt – Hàn chung tay chăm sóc có ý nghĩa rất lớn khi trung tâm không chỉ tiếp nhận, chăm sóc mà còn giúp những phụ nữ, trẻ em hồi hương có định hướng nghề nghiệp ổn định để có thể bắt đầu cuộc sống mới.
Với số vốn đầu tư hơn 22 tỷ đồng (tương đương 1 triệu USD) do Tập đoàn Ô tô Hyundai phố hợp cùng Hyundai Thành Công Việt Nam triển khai tài trợ, trung tâm được trang bị đầy đủ những thiết bị hiện đại, giúp các thành viên của trung tâm có được nhiều hơn cơ hội nghề nghiệp.
Theo một thống kê gần đây, số cuộc hôn nhân gia đình Việt – Hàn là 87.000, tuy nhiên số vụ ly hôn rất cao, lên tới hơn 16.000. Con số này có nghĩa là cứ 5 cuộc hôn nhân Việt – Hàn thì có 1 cuộc ly hôn.
Ngoài ra, cứ 6 phụ nữ Việt lấy chồng Hàn Quốc thì có 1 phụ nữ thuộc Cần Thơ. Hệ quả dẫn đến những phụ nữ cũng như trẻ em trong các gia đình này sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn, rất cần thiết một nơi có thể giúp họ bắt đầu cuộc sống mới.
Đây là trung tâm đầu tiên tại Việt Nam có thể giúp đỡ một cách toàn diện nhất, bao gồm Trung tâm Tư vấn luật gia đình Việt – Hàn, trung tâm đào tạo việc làm, thư viện đa văn hóa cho trẻ em cũng như những lớp học đa văn hóa dành cho nhiều đối tượng.
Phát biểu tại buổi Lễ Khai trương, Ông Lee Yong Suk, Giám đốc Điều hành khu vực châu Á Thái Bình Dương chia sẻ: “Công trình Trung tâm Việt Hàn chung tay chăm sóc rất khang trang sạch đẹp này mang nhiều ý nghĩa lớn lao giống như tên gọi của nó. Ý nghĩa đó chính là tất cả chúng ta cùng có trách nhiệm và cùng nhau chăm sóc đối tượng phụ nữ hồi hương – những người có mối duyên giữa hai nước và những trẻ em sinh ra dưới mối nhân duyên đó. Ý nghĩa này cũng có nhiều điểm tương đồng với khẩu hiệu trong các hoạt động vì cộng đồng của Hyundai Motor Company là ‘Moving the World Together”.
Ông Lê Ngọc Đức - TGĐ Hyundai Thành Công Việt Nam cho biết: “Là đại diện của Hyundai tại Việt Nam, chúng tôi cam kết sẽ luôn đồng hành hỗ trợ tối đa các hoạt động của dự án, nhằm mang đến giá trị cao nhất cho các thành viên của trung tâm. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để mở rộng thêm các mô hình chung tay chăm sóc, đem đến những giá trị xã hội thiết thực hơn nữa.”
Đây là việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng khi là sự cam kết về trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp và tập đoàn lớn, cụ thể Hyundai Motor Company và Hyundai Thành Công trong sự nghiệp phát triển xã hội.
Ông Lê Ngọc Đức nói thêm: “Năm 2017 đánh dấu một năm nhiều biến đổi, gặp nhiều khó khăn của Hyundai tại Việt Nam với doanh số đạt trên 30.800 xe, sụt giảm 15% so với năm 2016, đứng thứ 2 thị trường và chiếm gần 18% thị phần xe du lịch. Tuy vậy, vượt lên mọi khó khăn, chúng tôi cũng luôn nỗ lực xây dựng, đẩy mạnh hình ảnh Hyundai, luôn mang đến những dịch vụ tốt nhất cùng sự hài lòng tối đa cho khách hàng..”
“Bên cạnh sự phát triển đó, ngay từ khi thành lập Hyundai Thành Công cũng luôn đề cao các hoạt động xã hội, cộng đồng. Một vài năm trở lại đây, chúng tôi đã có nhiều hoạt động tiêu biểu như Tuần thực tế cùng Hyundai Thành Công dành cho nhóm đối tượng sinh viên kỹ thuật cơ khí ô tô có cơ hội tiếp xúc với nền sản xuất hiện đại; đó là chuỗi các công trình Ngôi trường ước mơ xây dựng các điểm trường dành cho các em học sinh vùng sâu vùng xa khó khăn. Và chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục triển khai và mở rộng hơn nữa các hoạt động có giá trị xã hội này…” Ông Lê Ngọc Đức chia sẻ.