Indonesia ra ứng dụng giúp du khách đặt phương tiện giao thông công cộng dễ dàng

Ứng dụng mới được Bộ Giao thông vận tải Indonesia áp dụng giúp du khách dễ dàng đặt các chuyến xe liên tỉnh. 

Tháng trước, Bộ Giao thông vận tải Indonesia đã giới thiệu ba ứng dụng trực tuyến nhằm tạo thuận lợi cho người dân địa phương và du khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng dễ dàng.

Các thao tác sẽ được thực hiện thông qua một ứng dụng có tên Spionam (Hệ thống Cấp phép Trực tuyến cho Giao thông Vận tải) trong khi tiền có thể được thanh toán thông qua một ứng dụng khác gọi là E-Tilang.

indonesia ra ung dung giup du khach dat phuong tien giao thong cong cong de dang

Ứng dụng mới được Bộ Giao thông vận tải Indonesia áp dụng giúp du khách dễ dàng đặt các chuyến xe liên tỉnh. (Ảnh: Asia Travel)

Với việc sử dụng ứng dụng, du khách sẽ dễ dàng đặt xe buýt. “Với Spionam, E-Tilang và E-Ticketing, Indonesia đang cố gắng cải thiện vị thế cạnh tranh quốc tế trong lĩnh vực giao thông vận tải", Bộ trưởng Giao thông vận tải Budi Karya Sumadi giải thích trong một tuyên bố gần đây với Asean Travel.

"Chúng tôi tin rằng các ứng dụng này sẽ hỗ trợ nền kinh tế, vì nó sẽ cải thiện môi trường đầu tư", Bộ trưởng cho biết.

Ứng dụng E-Ticketing nhằm thúc đẩy ngành vận tải đường bộ, hiện đang tụt hậu so với dịch vụ vận tải hàng không hoặc đường sắt khi cung cấp các phương tiện để thanh toán vé và dịch vụ trực tuyến. Điều này giải thích tại sao trước đây nhiều du khách nước ngoài không muốn sử dụng dịch vụ xe buýt ở Indonesia vì ưu đãi không được chỉ định rõ ràng và thông báo trước trên web.

Các dịch vụ đặt chỗ như Traveloka, Agoda và Tiket.com hiện đang cung cấp nền tảng cho đặt chỗ và mua vé máy bay, nhưng không thể tích hợp xe buýt liên tỉnh. "Tôi muốn thấy ngành vận tải đường bộ thực hiện một hệ thống hiệu quả tương tự như được sử dụng cho vận chuyển hàng không, nơi mọi người có thể dễ dàng đặt vé một cách tích hợp hơn, trên một nền tảng", Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cho biết.

Trong khi đó, chính phủ Indonesia cũng đang hành động để điều chỉnh các công ty dịch vụ vận tải công cộng. Có thể Go-Jek và Grab sẽ phải đăng ký để đảm bảođáp ứng đủ các yêu cầu về an toàn và dịch vụ giao thông công cộng.

indonesia ra ung dung giup du khach dat phuong tien giao thong cong cong de dang Indonesia khai trương tàu kết nối sân bay với thành phố, vé siêu rẻ chưa đến 20.000 đồng

Padang Minangkabau International là sân bay thứ ba ở Indonesia được kết nối bằng đường sắt đến thành phố mà nó phục vụ. Tuy nhiên, chuyến ...

indonesia ra ung dung giup du khach dat phuong tien giao thong cong cong de dang 12 quốc gia cảnh báo công dân du lịch đến Indonesia sau các cuộc tấn công khủng bố

Sau các cuộc tấn công khủng bố gần đây ở Surabaya và Sidoarjo, Đông Java, Indonesia, 12 quốc gia gồm cả Malaysia và Singapore đã đưa ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.