[Infographic] Những doanh nhân thành công với startup thương mại điện tử

Ngày càng xuất hiện nhiều startup thành công dựa trên nền tảng thanh toán, thương mai điện tử, điển hình như những mô hình của Foody.vn, Giaohangnhanh.vn, Tiki.vn hay Vexere.vn...

Hôm nay, kỷ niệm 13 năm ngày Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải ký quyết định chọn ngày 13/10 làm ngày Doanh nhân Việt Nam.

Trong bối cảnh cả thế giới đang chạy đua với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 mà các doanh nghiệp Việt Nam không thể nằm ngoài xu thế. Các doanh nghiệp lớn, có tên tuối cho đến các doanh nghiệp startup tiềm năng đều cố gắng ứng dụng công nghệ cao vào mô hình kinh doanh của mình.

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển và có ứng dụng rỗng rãi hơn thì thương mại điện tử phát triển theo là lẽ tất yếu.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn - đại diện Cục Thương mại điện, Bộ Công Thương cho biết: "Thương mại điện tử Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển nhanh, chính sách pháp luật cho thương mại điện tử về cơ bản đã hoàn thành".

Nghiên cứu của Nielsen Việt Nam cho thấy hiện nay trung bình một người Việt Nam sở hữu 1,3 chiếc điện thoại, trong đó 70% là smartphone. Với nền tảng đó, doanh số thương mại điện tử năm 2016 của người Việt đã đạt 4 tỷ USD, năm 2017 dự báo tăng 25% và doanh số sẽ sớm cán mốc 10 tỷ USD trong tương lai gần.

Thực tế cho thấy, thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ rất tiềm năng. Chính vì lẽ đó, những năm trở lại đây đã có nhiều startup dựa trên nền tảng thanh toán trực tuyến đã ra đời và gặt hái được thành công nhất định.

Những startup này không chỉ giải quyết nhu cầu của hàng triệu khách hàng, tiết kiệm chi phí, thời gian và tăng tính chính xác mà còn là những ví dụ khơi nguồn cảm hứng cho các startup mới trong tương lai.

Nhân ngày doanh nhân Việt Nam, nhóm phóng viên chúng tôi lựa chọn ra 5 gương mặt trong số rất nhiều gương mặt startup tiêu biểu. Những startup này đang góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến thế giới và thúc đẩy nhanh tiến trình cách mạng 4.0…

infographic nhung doanh nhan thanh cong voi startup thuong mai dien tu
infographic nhung doanh nhan thanh cong voi startup thuong mai dien tu
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.