Tân Chủ tịch LienvietPostBank, ông Nguyễn Đình Thắng là ai?

Tân Chủ tịch Liên Việt, ông Nguyễn Đình Thắng là một tấm gương nghị lực, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để hướng tới thành công rực rỡ. 

Cuối cùng thì câu chuyện xung quanh chiếc ghế nóng của Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt - LienvietPostBank đã đi đến hồi kết: Ông Nguyễn Đình Thắng chính thức được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt với tỷ lệ phiếu bầu cao nhất.

tan chu tich lien viet ong nguyen dinh thang la ai
Tân Chủ tịch Liên Việt, ông Nguyễn Đình Thắng.

Ông Nguyễn Đình Thắng đã trở thành tân Chủ tịch LienvietPostBank với tỷ lệ phiếu bầu cao nhất, tới hơn 158,07% (tính trên quyền biểu quyết), thay ông Nguyễn Đức Hưởng.

Theo thông cáo báo chí của ngân hàng, tân Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đình Thắng sinh năm 1957, giữ cương vị Phó Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank từ tháng 4/2017, Thành viên HĐQT từ năm 2008, Chủ tịch Ủy ban Công nghệ của LienVietPostBank từ năm 2013.

Ngoài công tác tại LienVietPostBank, ông Thắng còn tham gia và đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng tại các tổ chức khác như: Phó Chủ tịch Hội tin học Việt Nam nhiệm kỳ V, VII, VIII; Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam nhiệm kỳ I, II, III.

Tuổi thơ cơ cực

Ông Thắng xuất thân trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Ông là cháu nội của Đốc Quế - Nguyễn Đan Quế - một nhân sĩ yêu nước nổi tiếng từ những năm 1930.

Ông nội, bố mẹ và các cô chú ruột của anh đều tham gia họat động cách mạng chống Pháp thời bấy giờ. Tại làng quê nghèo, nhỏ bé bên dòng sông Mã, Nguyễn Đình Thắng được sinh ra và trải qua một thời thơ ấu ăm ắp những kỷ niệm vui buồn, những khó khăn vất vả.

Ông Nguyễn Đình Thắng thời trẻ rất say mê môn toán học. Mặc dù tuổi thơ cơ cực do bom Mỹ liên tục dội xuống, cậu bé Đình Thắng vẫn cố gắng học tập dưới những căn hầm tránh bom.

Nghị lực phi thường giúp Thắng trở thành một trong những học sinh giỏi của trường. Năm lớp 7, Thắng là học sinh giỏi toán của tỉnh dự thi Học sinh giỏi toán miền Bắc và trúng tuyển vào lớp Chuyên toán Đại học Sư phạm Vinh khi vừa tròn 14 tuổi

Vượt qua tất cả những khó khăn, với kết quả thi đại học loại giỏi, chàng trai xứ Thanh ra Hà Nội theo học ngành Xử lý thông tin kinh tế bằng Máy tính Điện tử, Khoa Toán kinh tế, Trường Đại học Kinh tế Kế hoạch. Suốt 5 năm miệt mài trên giảng đường, Nguyễn Đình Thắng luôn là sinh viên tiên tiến của khoa, của trường.

Tốt nghiệp đại học hạng ưu, Nguyễn Đình Thắng được giữ lại trường làm giảng viên đại học khi chưa tròn 23 tuổi.

Vươn lên trong sự nghiệp

Nói về Tân chủ tịch của LienVietpostbank, nhiều người phải dành cho ông sự thán phục thực sự. Ông cũng là người từng phục vụ trong Quân đội trong vòng 3 năm từ năm 1980 đến năm 1983.

Sau khi trở lại, ông Thắng - với kiến thức và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã trở thành Trưởng phòng Phòng Tin học của Công ty Máy tính IBM Việt Nam (nay là công ty Máy tính Việt Nam 2).

Bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp đồ sộ của ông Thắng là việc thành lập và trở thành Chủ tịch HĐTV - Công ty TNHH Tin học và Thương mại Hồng Cơ (nay là Công ty TNHH Công nghệ Hồng Cơ). Đây được coi là start-up với vốn liếng ban đầu chỉ 1.000 USD.

Cũng nhờ thành công với Hồng Cơ nên ông Thắng từng có thời gian được gọi là Thắng "Hồng Cơ”. Với Hồng Cơ, ông Thắng từng được đánh giá là chuyên gia phần mềm nổi danh hàng đầu tại Việt Nam một thời.

Đây cũng chính là thời gian hoạt động trên thị trường rất năng nổ của ông Thắng khi ông không chỉ giữ chức Chủ tịch HĐQT tại Hồng Cơ, ông Thắng còn đảm nhiệm vị trí đứng đầu HĐQT tại nhiều công ty khác như Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Đan Phong (từ năm 2000), Công ty Cổ phần Công nghệ Viễn thông Việt Nhất (VNCTC) (từ năm 2008), Công ty Cổ phần xây dựng Trường Thọ (từ năm 2010), Công ty Cổ phần HTQ Việt Nam, Công ty Cổ phần Đầu tư và Du lịch Vĩnh Lộc,...

Bước chân vào ngành Ngân hàng

Cách đây đúng 10 năm, tức là vào năm 2008, Ngân hàng TMCP Liên Việt chính là nơi ông Nguyễn Đình Thắng lựa chọn làm nơi khởi đầu sự nghiệp về tài chính - ngân hàng của mình.

tan chu tich lien viet ong nguyen dinh thang la ai
Ông Nguyễn Đình Thắng thành công với LienVietpostbank.

Dấu ấn lớn nhất của ông chính là Thẻ phi vật lý Ví Việt (gọi tắt Ví Việt) – sản phẩm thanh toán online mang tính đột phá của LienVietpostbank.

Ví Việt có chức năng là ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, phương tiện thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt trên smartphone hay website, phục vụ cho mọi tầng lớp người dân, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp, tổ chức.

Người dùng có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, trả tiền hàng hóa, dịch vụ, nạp tiền điện thoại, chuyển tiền, nhận tiền, nạp tiền vào Ví Việt và rút tiền mặt từ tại điểm giao dịch hay qua tài khoản thanh toán/thẻ ATM, chuyển tiền từ Ví Việt đến tài khoản Ngân hàng nội địa một cách nhanh chóng, an toàn, tiện ích, mọi lúc, mọi nơi.

Năm 2017, Ví Việt là có hơn 2 triệu người dùng (User) và hơn 16.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc. Tổng số giao dịch trong 1 tháng của Ví Việt hiện ở mức 1.000 tỷ. Kế hoạch năm 2018 là đạt 3,5 triệu người dùng và 30.000 điểm chấp nhận thanh toán.

Ngày 5/10/2017, 646 triệu cổ phiếu mang mã LPB của LienVietPostBank chính thức đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM với mức giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 14.800 đồng/cổ phiếu. Từ đó, ông Nguyễn Đình Thắng lọt vào danh sách người giàu Việt Nam trên sàn chứng khoán.

Năm 2018, với việc sở hữu hơn 29 triệu cổ phiếu LPB, ông Nguyễn Đình Thắng nằm trong top 200 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam tại vị trí 116.

tan chu tich lien viet ong nguyen dinh thang la ai Ông Nguyễn Đình Thắng làm tân chủ tịch LienvietPostBank

Ông Nguyễn Đình Thắng vừa được bầu làm chủ tịch mới của LienvietPostBank (Ngân hàng Bưu điện Liên Việt) trong buổi đại hội cổ đông thường ...

tan chu tich lien viet ong nguyen dinh thang la ai Facebook, Google, Twitter cấm Bitcoin: CEO nói một đằng, công ty làm một nẻo

Mặc dù CEO của ông lớn công nghệ như Facebook, Google, Twitter từng nhận định Bitcoin là một cơ hội phát triển nhưng các công ...

tan chu tich lien viet ong nguyen dinh thang la ai Pháp mở đường, dọn khung pháp lý mới cho tiền ảo

Pháp là quốc gia mới nhất mở cửa với tiền ảo và đang lên kế hoạch cho một khung pháp lý rõ ràng dành cho ...

tan chu tich lien viet ong nguyen dinh thang la ai 'Ông lớn' công nghệ Nhật Bản đầu tư xây dựng trung tâm tiền ảo

'Ông lớn' công nghệ Nhật Bản - Fujitsu đã lên kế hoạch đầu tư cả núi tiền để xây dựng trung tâm sáng tạo Blockchain ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.