iPhone 2018 có thể bỏ Touch ID, chỉ sử dụng Face ID

iPhone 2018 có thể đồng loạt trang bị camera TrueDepth để phục vụ tính năng Face ID

Năm 2018, Apple ra 3 mẫu iPhone, trong đó iPhone 8 và 8 Plus dùng Touch ID để bảo mật, còn mẫu kỷ niệm 10 năm iPhone X loại bỏ tính năng này, sử dụng công nghệ mới có tên Face ID. Nguyên nhân chính có thể bởi Apple không kịp hoàn thiện việc đưa cảm biến vân tay vào dưới màn hình điện thoại.

iphone 2018 co the bo touch id chi su dung face id

Trên iPhone X, camera TrueDepth ở mặt trước của máy làm nhiệm vụ quét và nhận diện khuôn mặt người dùng, giúp họ mở máy nhanh chóng và bảo mật cho tác vụ Apple Pay.

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo mới đây cho rằng Touch ID, trang bị bắt đầu có trên iPhone 5s sẽ biếm mất hoàn toàn trên các model sản xuất từ năm 2018. iPhone 2018 có thể đồng loạt trang bị camera TrueDepth để phục vụ tính năng Face ID. Cách đây ít ngày, cũng chính ông là người đưa thông tin iPad Pro từ năm sau sẽ có Face ID.

Apple không phải nhà sản xuất đầu tiên ra mắt smartphone có Touch ID, nhưng lại là đơn vị thành công nhất và mang đến sự phổ biến cho công nghệ này. Theo PhoneArena, sẽ có khoảng 70% smartphone chạy Android ra mắt vào năm 2018 vẫn sử dụng cảm biến vân tay.

Chuyên gia Kuo cho biết nhiều nhà sản xuất thiết bị chạy Android đang chuyển hướng sang công nghệ cảm biến vân tay nằm dưới màn hình của điện thoại, phát triển phần cứng tương tự như camera TrueDepth để có thể ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt như Face ID.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.