iPhone 8 giá 1.200 USD liệu có ai mua?

Lúc này, nhiều trang công nghệ thế giới cho rằng Apple sẽ ra mắt một chiếc iPhone với màn hình chiếm toàn bộ diện tích mặt trước máy vào mùa thu này. Tuy nhiên vấn đề lúc này là giá máy có thể sẽ rất cao.
iphone 8 gia 1200 usd lieu co ai mua
Phiên bản cao cấp hơn của iPhone 8 sẽ có giá tới 1.400 USD.

Business Insider mới đây đã trích lại ý kiến của tác giả John Gruber, người thường đưa ra các dự đoán về giá iPhone 8 mới trước khi đưa ra thị trường. Theo ông, mức giá iPhone lần này có thể vào khoảng 1.200 USD. Phiên bản cao cấp hơn sẽ có giá tới 1.400 USD.

John Gruber không phải là người đầu tiên cho rằng iPhone sẽ tăng giá, trong một báo cáo của Fast Company, và phân tích của Credit Suisse cũng chỉ ra điều tương tự.

Lý do chung đều được cho rằng do các nhà cung cấp linh kiện khó có thể sản xuất đủ 10 triệu đơn vị phục vụ cho 10 triệu sản phẩm, khiến cho Apple gặp khó trong việc tích hợp các công nghệ mới vào mẫu điện thoại tiếp theo của mình.

Nếu giá cho mỗi chiếc iPhone mới đắt hơn, nhu cầu mua hàng của khách hàng sẽ giảm, từ đó Apple sẽ có thêm thời gian để tích hợp công nghệ mới, sử dụng các linh kiện đặc biệt.

Việc trì hoãn ra mắt iPhone mới tới khi có đủ số lượng màn hình OLED để sản xuất máy sẽ giúp Apple duy trì lợi nhuận ở mức 30 đến 40% mà giá máy vẫn ở mức 1000 USD.

Tuy nhiên với mức giá 1000 USD, Apple khó có thể kiếm được 40 triệu USD ngay trong 3 tháng đầu tiên. Dó đó Apple nên có một sản phẩm vẫn sử dụng công nghệ cũ với mức giá thấp hơn.

Theo nhà phân tích Ming Chi Kuo, nhiều khả năng bên cạnh iPhone mới, Apple sẽ cho ra mắt cả một mẫu điện thoại sử dụng màn hình LCD như trước đây, có thiết kế tương tự iPhone 7 và 7 plus nhưng có giá chỉ khoảng 700 USD.

Thế nhưng việc sử dụng màn hình OLED sẽ trở thành điểm nhấn đặc biệt của iPhone sau 10 năm có mặt trên thị trường và tất nhiên những người yêu thích công nghệ vẫn có thể sẽ chi tiền cho mẫu máy được nâng cấp toàn diện này.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.