iPhone 8 lộ diện rõ nét, phím nguồn có thể tích hợp cảm biến vân tay

iPhone 8 lộ diện với mặt trước không viền, loại bỏ hoàn toàn phím Home máy nhỏ gọn hơn dù trang bị màn hình tới 5,8 inch.

Tạp chí danh tiếng Forbes mới đây đã khẳng định họ đang có trong tay bản mẫu với thiết kế cuối cùng của iPhone 8, smartphone hấp dẫn nhất năm nay đến từ Apple.

iphone 8 lo dien ro net phim nguon co the tich hop cam bien van tay

Cụ thể, hãng thông tấn này đã liên hệ với nhà thiết kế vỏ bảo vệ điện thoại có tên Nodus và được cung cấp bản thiết kế đồ họa hoàn chỉnh của iPhone 8. Trước đây từng có nhiều nguồn tin cung cấp thông tin cũng như thiết kế đồ họa của model được gọi là iPhone 8 nhưng chưa có lần nào được xác thực và độ tin cậy cao như Forbes đưa ra.

So với những gì từng rò rỉ trên mạng, bản thiết kế Forbes có được không có nhiều điểm khác biệt, càng chứng minh iPhone 8 ngày càng lộ diện rõ ràng hơn. Thiết bị sẽ là model iPhone đầu tiên không có viền màn hình, thậm chí loại bỏ cả cạnh trên và cạnh dưới (vị trí chứa nút Home vật lý truyên thống). Phần trên màn hình chỉ còn một khoảng nhỏ để chứa camera trước và các cảm biến cho máy cùng loa thoại.

iphone 8 lo dien ro net phim nguon co the tich hop cam bien van tay

Màn hình mẫu điện thoại kỷ niệm 10 năm của Apple sẽ có kích thước 5,8 inch, sử dụng tấ nền OLED đúng như các tin đồn trước đây. Hiện tay, iPhone 7 Plus đang là smartphone có màn hình lớn nhất của Táo khuyết với 5,5 inch, nhưng không sử dụng tấm nền OLED.

Dù có kích thước màn hình lớn, iPhone 8 nhiều khả năng không lớn hơn nhiều so với iPhone 7 Plus nhờ loại bỏ được phần viền chiếm diện tích ở mặt trước. Không gian trải nghiệm của người dùng cũng được mở rộng hơn nhờ thiết kế này.

Mặt sau vẫn là camera kép nhưng được xoay dọc thay vì đặt ngang như iPhone 7 Plus. Thay đổi này có thể nhằm giúp thiết bị hoạt động tốt hơn với công nghệ thực tế tăng cường (AR) mà Apple đã giới thiệu cùng iOS 11 tại sự kiện WWDC cách đây không lâu.

Người dùng các mẫu iOS từ iPhone 5 trở đi cũng không phải lo lắng về chuyện tương thích phụ kiện khi cổng kết nối Lightning vẫn được giữ lại trên iPhone 8, thay vì chuyển sang cổng USB-C như lời đồn. Apple vẫn quyết định loại bỏ cổng tai nghe 3,5mm trên thiết bị mới, giống với thế hệ iPhone ra đời năm 2016.

iphone 8 lo dien ro net phim nguon co the tich hop cam bien van tay

Nút nguồn của máy không có thay đổi về vị trí nhưng sở hữu kích thước lớn hơn. Trong khi đó, nút Home đã bị loại bỏ và mặt lưng máy thì không có cảm biến vân tay. Cộng với những khó khăn về ứng dụng công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình, việc thay đổi kích thước nút nguôn trên model mới có thể mang lý do riêng.

Có thể Apple sẽ làm theo Sony khi đưa cảm biến vân tay vào phím nguồn, lý do đầu tiên người dùng nghĩ đến để lý giải cho việc tăng kích thước phím này trên iPhone 8

iphone 8 lo dien ro net phim nguon co the tich hop cam bien van tay iPhone 8 không viền, logo Apple bằng kim loại trong video mới

Màn hình iPhone 8 không viền, các cạnh gần như bị triệt tiêu và đồng nhất với màn hình màu đen.

iphone 8 lo dien ro net phim nguon co the tich hop cam bien van tay 10 dự đoán của chuyên gia về iPhone 2017

Sẽ có gần 100 triệu máy iPhone 2017 bán ra trong tài khóa 2017, không ít là mẫu là iPhone 8, phiên bản kỷ niệm ...

iphone 8 lo dien ro net phim nguon co the tich hop cam bien van tay Rò rỉ hình ảnh iPhone 8 phiên bản Trắng bạc

Hình ảnh thiết kế iPhone 8 phiên bản Trắng bạc vừa xuất hiện với màn hình OLED viền siêu mỏng, mặt kính phía sau.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.