Cảm biến vân tay dưới màn hình được sản xuất hàng loạt

Synaptics đã bắt đầu sản xuất hàng loạt cảm biến vân tay dưới màn hình, đồng nghĩa với smartphone có tính năng này sớm xuất hiện.

Việc tích hợp cảm biến vân tay xuống dưới màn hình hiển thị khá khó khăn và đây được xem là một trong những nguyên nhân khiến Apple phải chuyển hướng sang khả năng nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X (dù sau đó hãng phủ nhận), trong khi Samsung vẫn đang loay hoay tìm giải pháp, đồng thời buộc đưa cảm biến này ra phía sau mặt lưng.

cam bien van tay duoi man hinh duoc san xuat hang loat
Cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình bắt đầu được sản xuất hàng loạt.

Tuy nhiên, smartphone mới sắp sửa có tính năng này khi Synaptics cho biết đã bắt đầu sản xuất hàng loạt bộ cảm biến quang học Clear ID FS9500. Hiện hãng đang hợp tác với một nhà sản xuất điện thoại hàng đầu, hứa hẹn sẽ có smartphone dùng cảm biến vân tay dưới màn hình xuất hiện sớm, có thể ngay năm sau.

Clear ID FS9500 được thiết kế đặc biệt, dành cho những smartphone không có viền màn hình như iPhone X, Galaxy S8, Galaxy Note8... Synaptics nhấn mạnh, cảm biến của họ sẽ "kích hoạt điều kỳ diệu" trên màn hình khi cần thiết với tốc độ nhanh gấp đôi so với công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D (như Face ID của Apple).

Bên cạnh đó, cảm biến mới của Synaptics còn nhận dạng tốt với ngón tay ướt, bề mặt xước, thời tiết khắc nghiệt, ở bất cứ góc độ nào... nhờ nằm dưới màn hình và không chịu tác động bên ngoài.

cam bien van tay duoi man hinh duoc san xuat hang loat
Sẽ có smartphone có cảm biến vân tay dưới màn hình vào năm sau?

Hiện tại, vẫn chưa rõ công ty nào đang bắt tay với Synaptics để tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình lên smartphone. Apple từng hợp tác với công ty này để sản xuất màn hình, trong khi các hãng điện thoại Android khác như Samsung, Oppo, Vivo và Huawei cũng từng bắt tay Synaptics trong một số thương vụ. Tuy nhiên theo MacRumors, với việc đã đi vào sản xuất hàng loạt, việc cảm biến này xuất hiện trên smartphone vào năm sau là điều hoàn toàn có thể.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.