iPhone 8/8 Plus giảm giá vì iPhone X sắp bán

iPhone 8/8 Plus giảm giá từ một tới 2 triệu đồng mỗi model so với trước thời điểm iPhone X cho đặt trước.

iPhone 8 và 8 Plus vốn không nhận được sự quan tâm nhiều từ thị trường Việt Nam thời gian qua, nay tiếp tục xuống giá do iPhone X chuẩn bị bán chính thức. Cụ thể, tại một số cửa hàng kinh doanh di động ở Hà Nôi, iPhone 8 các bản 64 GB/256 GB còn lần lượt hơn 17 và 21 triệu đồng, trong khi iPhone 8 Plus có giá tham khảo 20,5 - 24 triệu đồng.

iphone 88 plus giam gia vi iphone x sap ban
iPhone 8/8 Plus không được nhiều người dùng lựa chọn vì sự xuất hiện của iPhone X. Ảnh: Anh Quân

Khác với mọi năm khi các sản phẩm chính hãng đẩy giá của thị trường xách tay đi xuống, năm nay iPhone X được giới kinh doanh xác định là nguyên nhân chính khiến bộ đôi của Apple mất giá. Không chỉ mất giá, iPhone 8 và 8 Plus cũng ghi nhận sự suy giảm khách hàng tại một số đơn vị kinh doanh. Trong khi đó, nhiều người đã sẵn sàng cọc tiền để đặt hàng, với hy vọng sở hữu sớm iPhone X ngay khi model này về nước.

Theo đại diện cửa hàng Hoàng Hà Mobile (Hà Nội), iPhone 8 và 8 Plus đang có doanh số thấp hơn so với bộ đôi tiền nhiệm, dù mức giá dễ chịu hơn. Người dùng có nhu cầu nâng cấp iPhone đa phần chờ đợi sản phẩm kỷ niệm 10 năm làm smartphone của Apple, thay vì chọn hai model có thiết kế không khác biệt nhiều so với model năm 2016.

Tại thị trường TP HCM, giá iPhone 8 vẫn tương đương ở các cửa hàng Hà Nội, tuy nhiên iPhone 8 Plus đã xuống mức dưới 20 triệu đồng.

iphone 88 plus giam gia vi iphone x sap ban
Hai model năm 2017 không có nhiều khác biệt về thiết kế so với bộ đôi tiền nhiệm. Ảnh: Anh Quân

Không chỉ thị trường Việt Nam, nhiều báo cáo từ các công ty, tổ chức uy tín quốc tế cũng cho thấy số người quan tâm và lượng máy iPhone 8/8 Plus tiêu thụ toàn cầu sụt giảm nhiều so với iPhone 7/7 Plus. Thậm chí, theo một số báo cáo mới đây, đôi iPhone 2017 có doanh số thua cả iPhone 6s/6s Plus.

Bên cạnh sức mua kém và tụt giá, iPhone 8/8 Plus còn xuất hiện nhiều ở các diễn đàn, trang mua bán hàng qua sử dụng, đặc biệt sau thời điểm iPhone X cho đặt trước. Theo website bán đồ cũ Decluttr của Mỹ, iPhone 8/8 Plus bán lại chiếm 7% iPhone trên trang. Tỷ lệ này cao so với các model đời trước cùng thời điểm (sau mở bán một tháng), ví dụ iPhone 6s chỉ 2%.

chọn
ĐHĐCĐ Đạt Phương: Luật mới sẽ không tác động nhiều đến thị trường bất động sản, vụ Tập đoàn Thuận An không ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Chủ tịch Đạt Phương cho biết, doanh nghiệp có liên danh với Tập đoàn Thuận An và nhiều nhà thầu khác tại hai dự án xây dựng. Về bản chất, mỗi nhà thầu độc lập với nhau, Đạt Phương ký hợp đồng độc lập với chủ đầu tư và khẳng định không liên quan gì đến Thuận An.