iPhone 8/8 Plus ế ẩm hơn cả iPhone 6s/6s Plus

Doanh số của iPhone 8/8 Plus chỉ chiếm 16% tổng số máy bán ra của Apple trong quý, bằng 1/3 những gì mà các model trước đó từng đạt được.

Báo cáo tuần trước của công ty KeyBanc Capital Markets cho thấy iPhone 8/8 Plus có doanh số không bằng iPhone 7/7 Plus. Tuy nhiên, đó chưa phải tin buồn nhất cho nhà sản xuất Mỹ này khi mới đây, một công ty nghiên cứu khác là Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) công bố số liệu cho thấy doanh số của iPhone 6s và 6s Plus (ra mắt năm 2015) còn vượt qua cả bộ đôi iPhone năm 2017.

iphone 88 plus e am hon ca iphone 6s6s plus adbsdf auodsjf a
Ảnh: Anh Quân.

Theo kết quả khảo sát của CIRP đưa ra, trong quý vừa qua doanh số iPhone 8/8 Plus chỉ chiếm 16%, còn đôi máy sản xuất năm 2015 chiếm 24%. Thông thường, các đời iPhone ra sau luôn có sức tiêu thụ mạnh hơn so với mẫu tiền nhiệm. Ví dụ, cùng kỳ năm ngoái iPhone 7/7 Plus chiếm 43% tổng doanh số iPhone bán ra, năm 2014 đôi iPhone 6/6 Plus đạt 46%. Số liệu được thống kê tại quý bán ra sản phẩm.

Nhiều khách hàng tiềm năng của iPhone 8 và 8 Plus đã tạm dừng quyết định mua sắm để đợi mẫu iPhone X chính thức bán từ 3/11 tới đây. Bên cạnh việc dùng thử model kỷ niệm 10 năm của Apple, khách hàng còn cân nhắc về thời gian giao hàng. Nếu mẫu iPhone mới phải mất quá lâu mới có thể đến tay người dùng, lượng bán ra của iPhone 8 và iPhone 8 Plus có thể tăng trở lại.

Khác mới mọi mẫu iPhone từng ra mắt, iPhone X sở hữu màn hình OLED triệt tiêu gần như toàn bộ viền, camera công nghệ TrueDepth, Face ID, pin lớn hơn... Theo một khảo sát của công ty Bernstein (Mỹ), 48% trong số hơn 1.100 người đang sở hữu iPhone tại Anh, Mỹ và China cho biết họ hào hứng với iPhone X.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.