iPhone chính hãng giảm giá lần thứ 2 trong tháng 3

Một số mẫu iPhone đời mới cho thị trường Việt Nam (mã VN/A) giảm giá tới 2 triệu đồng dù cách đây một tuần, có nơi đã hạ giá máy xuống thêm 1,5 triệu đồng.

Tại một hệ thống cửa hàng thiết bị di động có tiếng ở Hà Nội, giá niêm yết các mẫu iPhone 7 và 7 Plus bản cho thị trường Việt Nam có giá lần lượt từ 16,49 triệu đồng và 19,55 triệu đồng (bản 32 GB), giảm 2 triệu so với mức giá họ đưa ra hồi đầu tháng. Đây đều là các model có mã VN/A, nhập khẩu trực tiếp từ nhà phân phối FPT.

iPhone 7, 7 Plus bản 128 GB giảm còn 17,99 triệu (giảm tới 3 triệu đồng) và 22,65 triệu đồng. Các model đời thấp hơn cũng được hạ xuống mức giá khá "dễ chịu". Cụ thể, iPhone SE giảm từ 8,69 triệu đồng còn 7,96 triệu đồng (bản 16GB), iPhone 6S 128 GB còn 16,99 triệu đồng, iPhone 6 128 GB còn 12,99 triệu đồng.

iphone chinh hang giam gia lan thu 2 trong thang 3
iPhone chính hãng giảm giá lần thứ 2 trong tháng. Ảnh: Anh Quân.

Thậm chí, giá iPhone 6 Plus khi mua online còn rẻ hơn 500.000 đồng so với iPhone 6 cùng dung lượng 16 GB. Theo đại diện Hoàng Hà Mobile, giá iPhone giảm vì sau Tết sức mua các sản phẩm cao cấp nói chung giảm khá nhiều, riêng phía đơn vị này giảm khoảng 20%. "Cung lớn mà cầu giảm nên giá cũng giảm theo để kích cầu", người đại diện lý giải. Chị cho biết thêm, iPhone sẽ bán tốt vào dịp trước Tết Âm lịch.

Ngoài iPhone, một số smartphone cao cấp khác cũng đến giai đoạn giảm giá. Tính từ sau Tết Âm lịch, đây cũng là đợt giảm giá lớn thứ 2 của thị trường smartphone nói chung. Các model cao cấp cũng như tầm trung đa phần giảm từ 1 - 3 triệu đồng.

Không chỉ giảm giá, tùy vào từng đơn vị bán lẻ mà tung ra nhiều chương trình ưu đãi khác nhau, từ tặng tiền, tặng vật dụng cá nhân, phụ kiện hay các món đồ công nghệ. Những ưu đãi mua trả góp, đổi cũ lấy mới cũng được áp dụng khá phổ biến hiện nay.

Quý I cũng là giai đoạn khá trầm lắng của thị trường điện thoại với ít model mới ra mắt và gần không có smartphone cao cấp nào lên kệ.

Tình hình có thể được khởi sắc hơn từ quý II, bắt đầu bằng những đợt LG G6 đầu tiên về với số lượng ổn định hơn, đủ sức phục vụ một phần cho thị trường đang khát những smartphone cao cấp đầu năm. Đầu quý II/2017, Samsung sẽ tung ra smartphone đầu bảng của mình là Galaxy S8. Cùng với LG G6, thiết bị này được kỳ vọng sẽ hâm nóng phân khúc trên của thị trường, trước khi Apple tung ra những mẫu iPhone mới vào quý III.

Tại Việt Nam, giai đoạn bán tốt của smartphone cao cấp thường vào quý III và quý IV, trong khi đó, quãng thời gian sau Tết Âm lịch (khoảng giữa quý I) trở đi, điện thoại sẽ kinh doanh chậm hơn. Người mua chủ yếu đầu tư cho các món đồ chơi công nghệ khác phục vụ mục đích du lịch, giải trí như loa, camera hay các loại phụ kiện cho "dế".

iphone chinh hang giam gia lan thu 2 trong thang 3 Galaxy S8 edge chưa ra đã có máy nhái tại Việt Nam

Trong khi thông tin về Samsung Galaxy S8 edge chính hãng còn chưa rõ ràng, một số cửa hàng điện thoại tại Việt Nam đã ...

iphone chinh hang giam gia lan thu 2 trong thang 3 LG G6 về Việt Nam, giá gần 17 triệu đồng

LG G6 vừa được bán chính thức tại Hàn Quốc sáng 10/3 và ngay lập tức có mặt tại Việt Nam cùng ngày, với mức ...

iphone chinh hang giam gia lan thu 2 trong thang 3 Apple bán smartphone lãi gấp năm lần Samsung

Apple và Samsung chiếm tới 95% lợi nhuận trong mảng smartphone và các nhà sản xuất điện thoại khác trên toàn cầu chia nhau "miếng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.