Samsung có thể rút nhà máy khỏi Trung Quốc

Tập đoàn Samsung Electronics đang xem xét đình chỉ hoạt động một trong những nhà máy sản xuất điện thoại di động của hãng này ở Trung Quốc do doanh số bán hàng sụt giảm và chi phí lao động tăng cao.
samsung co the rut nha may khoi trung quoc

Như vậy, Samsung có thể ngừng sản xuất điện thoại di động trong năm nay tại Thiên Tân Samsung nằm ở thành phố Thiên Tân.

Chỉ 5 năm trước, Samsung đã có 20% thị phần tại Trung Quốc và giảm còn chưa đầy 1% trong năm nay do bị các loại điện thoại thông minh của Trung Quốc như Huawei, Xiaomi... giành thị phần.

Ngoài nhà máy tại Thiên Tân, Samsung còn có 1 nhà máy ở Huệ Châu.

Trong những năm gần đây, Samsung đã tập trung đầu tư lớn vào các nhà máy sản xuất điện thoại di động ở Việt Nam và Ấn Độ.

Samsung đã khai trương nhà máy sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới ở ngoại ô New Delhi vào tháng 7, dự kiến sẽ trở thành một trung tâm xuất khẩu.

samsung co the rut nha may khoi trung quoc Quyền lực vô đối của Trung Quốc: Đại gia hàng đầu Hàn Quốc đau đớn rút lui

Nhiều đại gia hàng đầu của Hàn Quốc theo chân người Nhật tháo chạy khỏi Trung Quốc, tìm cách thoát khỏi sự phụ thuộc vào ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.