Ít ai biết vừa về với mẹ được mấy tiếng, thủ môn Tiến Dũng đã phải trở lại Hà Nội

Chiều tối ngày 30/1, thủ môn Tiến Dũng về thăm nhà ở Ngọc Lặc (Thanh Hoá), nhưng ít ai biết em lại phải trở ra Hà Nội ngay trong đêm. “Người hùng” của bóng đá Việt Nam chia sẻ em có nhiều kế hoạch trong thời gian tới, đặc biệt là vừa đăng ký một khoá học tiếng Anh giao tiếp trên mạng.

Trả lời phỏng vấn Báo Điện tử Tổ Quốc, thủ môn Bùi Tiến Dũng cho biết em vẫn chưa hết cảm giác bàng hoàng và hạnh phúc bởi tình cảm người hâm mộ dành tặng.

it ai biet vua ve voi me duoc may tieng thu mon tien dung da phai tro lai ha noi
"Người hùng" - thủ môn Bùi Tiến Dũng tại sân vận động Mỹ Đình.

-Chào Dũng! Giờ này chắc em đang bình yên và hạnh phúc trong vòng tay bố mẹ tại quê nhà nhỉ?

+ Đầu giờ chiều ngày 30/1, em và em trai (Bùi Tiến Dụng) trở về Thanh Hoá và được đón tiếp rất nồng ấm. Chúng em cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì được người hâm mộ dành cho quá nhiều tình cảm.

Sau đó, 2 anh em về nhà (tại huyện Ngọc Lặc) và gặp người thân, hàng xóm... được vài giờ thì em lại phải quay trở lại Hà Nội luôn trong buổi tối.

Di chuyển liên tục vài ngày liền nên em cũng mệt. Đêm qua em mới được ngủ ngon thực sự.

-Được đón nhận vô vàn tình cảm từ người hâm mộ dành tặng, cảm xúc của em thế nào?

+Thời gian thi đấu ở Trung Quốc, đặc biệt là sau trận bán kết, anh em trong đội tuyển có vào internet đọc báo, xem tin tức nên chúng em cũng phần nào cảm nhận được tình cảm đồng bào từ quê nhà dành cho mình.

Tuy nhiên, lúc máy bay hạ cánh thì chúng em vô cùng ngạc nhiên vì chưa bao giờ thấy trong sân bay lại đông kín như vậy. Các anh em đội tuyển lúc đó đều dồn về phía cửa sổ máy bay để nhìn ra ngoài.

Đặc biệt, lúc lên xe buýt để di chuyển từ sân bay về trung tâm TP Hà Nội, nhìn thấy khắp các ngả được tràn ngập màu đỏ của cờ hoa mà em có cảm giác không tin nổi, rất khó tả. Lúc đến Phủ Chủ tịch rồi mà em vẫn cảm thấy lâng lâng mặc dù mấy tiếng trên xe buýt vừa đói, rét vừa buồn đi vệ sinh...

Rồi buổi tối tại sân vận động Mỹ Đình nữa, 4 phía khán đài đông kín người hâm mộ - hình ảnh này em sẽ không bao giờ quên được. Lúc đó, em cảm thấy rất xúc động.

Cho đến chiều 30/1, về quê nhà Thanh Hoá, một lần nữa em được trải qua cảm giác vô cùng ấm áp. Trước đây, mỗi lần về nhà đều bình thường, nhưng lần này thì khác. Rất đông đảo người hâm mộ lao ra ôm em. Về nhà trên Ngọc Lặc, hàng xóm cũng đến đầy trong nhà, ngoài ngõ để chúc mừng gia đình em khiến em thấy vô cùng hạnh phúc.

Qua đây, một lần nữa em cảm ơn tình cảm của người hâm mộ nước nhà đã dành cho em và đội tuyển U23. Tình cảm này sẽ là động lực để em cố gắng phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp của mình sau này.

-Em có thể chia sẻ về kế hoạch công việc sắp tới của mình?

+Tại giải U23 châu Á vừa rồi chúng em đã khá thành công và tích luỹ được nhiều kinh nghiệm. Dù vậy, bên cạnh đó vẫn còn nhiều sai sót mà chúng em sẽ phải khắc phục trong thời gian tới. Ngay sau mỗi trận đấu, các cầu thủ đều ngồi lại với nhau để phân tích những sai sót, từ đó rút kinh nghiệm cho trận tiếp theo.

Thầy Park Hang-seo của chúng em rất nghiêm túc. Dù giải đấu đã kết thúc, các cầu thủ trở về câu lạc bộ nhưng thầy vẫn sát sao, theo dõi chúng em. Thời gian tới nếu cầu thủ nào không đạt yêu cầu thì sẽ không có mặt trong danh sách đội tuyển.

Bản thân em thời gian tới cũng sẽ phải rất nỗ lực rèn luyện để có tên trong danh sách đội hình chính thức của câu lạc bộ FLC.

-Với những cống hiến trong giải đấu vừa qua thì “cơn mưa” tiền thưởng cho các cầu thủ U23 là hoàn toàn xứng đáng. Vậy em đã có kế hoạch sử dụng tiền thưởng của mình chưa?

+Nhận được tiền thưởng em sẽ giúp bố mẹ sửa sang lại nhà cửa và sắm một số đồ dùng thiết yếu như: máy giặt, điều hoà... Nhà em từ trước tới nay chưa có những thứ này. Có máy giặt mẹ em sẽ đỡ phải giặt tay, đỡ vất vả hơn.

Ngoài ra, vì bố mẹ em bị đau lưng nên em sẽ trích tiền thưởng để mua tặng bố mẹ chiếc máy mát xa...

Em cũng vừa kịp đăng ký một khoá học tiếng Anh giao tiếp trên internet. Em nghĩ mình cần phải tăng cường học tiếng Anh để khi ra nước ngoài thi đấu có thể chủ động giao tiếp. Bên cạnh đó, em cũng nhận thấy tiếng Anh luôn cần thiết trong cuộc sống hằng ngày.

-Cảm ơn thủ môn Bùi Tiến Dũng!

it ai biet vua ve voi me duoc may tieng thu mon tien dung da phai tro lai ha noi Lộ bảng giá cát-sê 'sốc' của thủ môn Bùi Tiến Dũng: Quay quảng cáo giá 1 tỷ đồng

Dân mạng hiện đang chuyền tay nhau “bảng giá” hoạt động ở lĩnh vực quảng cáo của chàng thủ môn Bùi Tiến Dũng, người hùng ...

it ai biet vua ve voi me duoc may tieng thu mon tien dung da phai tro lai ha noi Tuyển thủ U23 Việt Nam Quang Hải và món quà ý nghĩa tặng mẹ

Xa nhà hơn 2 tháng, Quang Hải về nhà trong vòng tay cha mẹ và người thân. Cầu thủ này còn có một món quà ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.