Thầy giáo Hải Phòng dùng tên Quang Hải, Tiến Dũng làm mã đề thi Vật lý

Với tình yêu dành cho bóng đá và đội tuyển quốc gia Việt Nam, thầy giáo Phạm Ngọc Đản khiến nhiều người thích thú khi dùng tên và hình ảnh của các cầu thủ làm mã đề thi môn Vật lý.

Những ngày này, người yêu môn thể thao vua trên cả nước lại được sống trong không khí "ăn ngủ cùng bóng đá" khi giải AFF Cup 2018 đã chính thức khởi tranh.

Ngoài việc mua vé tham dự các trận đấu, mỗi người hâm mộ lại có cách riêng để thể hiện tình cảm, cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ngày 10/11, đề thi 15 phút môn Vật lý lớp 10 lấy tên và hình ảnh các cầu thủ đội tuyển bóng đá quốc gia làm mã đề khiến nhiều người thích thú. Theo đó, có 4 mã đề được đánh dấu theo tên của các cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Xuân Trường, Quang Hải và Công Phượng.

Được chia sẻ trên diễn đàn hâm mộ các cầu thủ bóng đá, hình ảnh này nhanh chóng nhận được hơn 2.000 lượt like (thích) và rất nhiều bình luận.

thay giao hai phong dung ten quang hai tien dung lam ma de thi vat ly
Đề thi Vật lý dùng tên và hình ảnh các cầu thủ đội tuyển Việt Nam là mã đề. Ảnh: Hà Đen/Hội fandom Owker.

"Ôi thầy cứ đáng yêu như thế này thì có động lực kiểm tra Lý dồi dào luôn", Ngọc Diệp thích thú.

"May quá, thầy không cho 2 đề Tiến Dũng (thủ môn) và Tiến Dũng (hậu vệ)", Phương Lê hài hước.

Chủ nhân của loạt mã đề thi này là thầy Phạm Ngọc Đản (30 tuổi), hiện là giáo viên môn Vật lý tại trường THPT Kiến Thụy (Hải Phòng).

Trả lời Zing.vn, thầy Đản cho biết những hình ảnh trên là đề bài kiểm tra 15 phút được giáo viên này cho học sinh làm sáng 10/11.

"Lúc nhận đề, học sinh khá ngạc nhiên và thích thú. Vì kiểm tra đột xuất nên các em rất lo lắng nhưng sau đó tất cả chỉ hỏi nhau đề vào cầu thủ nào", thầy kể.

Nam giáo viên chia sẻ mình là một người hâm mộ cuồng nhiệt của đội tuyển Việt Nam. Việc dùng tên cầu thủ làm mã đề thi vừa tạo không khí thoải mái, vui vẻ cho học sinh, cũng là cách anh thể hiện tình cảm của mình. Ban đầu, anh định ra đề liên quan đội tuyển Việt Nam nhưng do bận việc nên mới chỉ dừng lại ở việc làm mã đề.

thay giao hai phong dung ten quang hai tien dung lam ma de thi vat ly

Thầy Đản là người hâm mộ cuồng nhiệt của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: FBNV.

Vốn là người yêu thích môn thể thao vua, thầy Đản cũng thường xuyên tham gia đá bóng cùng bạn bè để rèn luyện sức khỏe. Xuân Trường chính là cầu thủ anh yêu thích nhất.

Trong trận đấu gặp Malaysia ngày 16/11 sắp tới, nam giáo viên hy vọng vào một chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam với tỉ số 3-1.

thay giao hai phong dung ten quang hai tien dung lam ma de thi vat ly Ngày 20/11: Gợi ý những món quà ý nghĩa tặng thầy giáo cũ

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 đang tới gần, đây là dịp để nhiều thế hệ bày tỏ tấm lòng tri ân với thầy cô. ...

thay giao hai phong dung ten quang hai tien dung lam ma de thi vat ly Học sinh sốc vì thầy giáo chiếu nhầm phim nhạy cảm trong lớp

Giáo viên này bật tập tin trên máy chiếu ở lớp và đi ra ngoài trước khi phát hiện đã mở nhầm một đoạn phim ...

thay giao hai phong dung ten quang hai tien dung lam ma de thi vat ly Quà 20/11 ý nghĩa dành tặng thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam

Nếu bạn đang bí ý tưởng mua quà 20/11, những gợi ý quà tặng 20/11 ý nghĩa dành tặng thầy cô giáo sau sẽ khiến ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.