Theo Reuters, trước mắt, Jollibee sẽ đầu tư 100 triệu USD để có được 80% cổ phần của công ty liên danh do hai đối tác Singapore và Việt Nam thành lập, nhằm quản lý thương hiệu Coffee Bean & Tea Leaf.
Công ty này có trụ sở tại Singapore. Tương lai, Jollibee sẽ đầu tư thêm 250 triệu USD.
20% cổ phần còn lại sẽ thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Quốc tế Việt Thái, đối tác của Jollibee trong lĩnh vực nhà hàng và cà phê tại Việt Nam.
Công ty Cổ phần Quốc tế Việt Thái đang sở hữu chuỗi cà phê Highlands Coffee và Phở 24.
Tại Việt Nam, Coffee Bean & Tea Leaf hiện có 13 cửa hàng tại TP HCM và 2 cửa hàng tại Hà Nội. (Ảnh: Daily Coffee News).
Việc chào bán công khai cổ phần của Coffee Bean & Tea Leaf ban đầu được giao cho Highlands Coffee đảm nhiệm trong tháng 7, nhưng bị trì hoãn. Sau khi xem xét, Jollibee đích thân đứng ra mua lại 80% cổ phần của chuỗi cà phê đang có 15 cửa hàng tại Việt Nam.
Chủ tịch Jollibee -Tony Tan Caktiong, tuyên bố: "Việc mua lại Coffee Bean & Tea Leaf sẽ là thương vụ M&A lớn nhất và đa quốc gia nhất của Jollibee tính đến thời điểm hiện tại, với sự có mặt ở 27 quốc gia".
Trước đó, tập đoàn này đã chi hơn 210 triệu USD để tiếp quản chuỗi thức ăn nhanh Smashburger của Mỹ.
Coffee Bean & Tea Leaf có trụ sở tại Los Angeles, với 1.189 cửa hàng trải rộng khắp Hoa Kỳ, Đông Nam Á và Trung Đông. Năm 2018, chuỗi cà phê này báo cáo doanh thu 313 triệu USD, lỗ ròng 21 triệu USD.
Gần ba phần tư cửa hàng của chuỗi này đang được nhượng quyền.
Jollibee tham vọng bành trướng sang thị trường cà phê giàu tiềm năng. (Ảnh: SMCP).
Người đứng đầu Jollibee cũng cho biết thương vụ này sẽ tăng thêm 14% doanh số toàn cầu của tập đoàn, và tăng thêm 26% tổng mạng lưới cửa hàng trên khắp thế giới. Theo đó, Jollibee đang tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành một trong 5 chuỗi thức ăn hàng đầu thế giới về vốn hóa thị trường.
Ông Tan chia sẻ thêm trên tờ CNA: "Kết hợp cùngi Highlands Coffee với hoạt động kinh doanh chủ yếu ở Việt Nam, thương vụ này sẽ cho phép Jollibee Food trở thành một công ty độc lập trong ngành kinh doanh cà phê, lĩnh vực phát triển nhanh và có nhiều lợi nhuận".
Giám đốc điều hành Jollibee cũng từng chia sẻ với Reuters vào tháng 10/2018, rằng tập đoàn này hi vọng sẽ tạo ra 50% doanh số bán hàng bên ngoài lãnh thổ Philippines trong vòng 5-7 năm tới. Con số này hiện tại rơi vào khoảng 30%.