'Kẻ bán rẻ linh hồn bóng đá'

Người đứng đầu UEFA đã chỉ trích rất nặng như thế vào người đồng nhiệm FIFA...
ke ban re linh hon bong da SỐC: Không muốn Romero chơi World Cup, tuyển Argentina phao tin đồn chấn thương?
ke ban re linh hon bong da Nhà vô địch World Cup 2006 nguy cơ ngồi tù 6 năm
ke ban re linh hon bong da Bất mãn với HLV trưởng, sao PSG rút lui khỏi World Cup 2018
ke ban re linh hon bong da Điểm mặt những sao trẻ được kỳ vọng tỏa sáng ở World Cup 2018

Ông Alexander Ceferin, Chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA), đã công kích dữ đội người đồng nhiệm FIFA Gianni Infantino.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino đang lên kế hoạch tổ chức thêm hai giải quy mô toàn cầu nữa. Đó là giải vô địch các CLB với 24 CLB hàng đầu thế giới tham dự và giải vô địch các quốc gia toàn cầu. Hai giải này sẽ có được nguồn tiền 25 tỉ USD để nuôi nấng trong vòng 12 năm.

Trước đó nhiều vị đứng đầu các giải đấu quốc gia mạnh nhất thế giới như La Liga, Premier League, Bundesliga, Serie A cũng cật lực phản đối hai giải đấu phôi thai của người đứng đầu FIFA.

ke ban re linh hon bong da
Chủ tịch FIFA G. Infantino có vẻ đang "tận thu" bóng đá

Bóng đá đang làm ra núi tiền cho FIFA nhưng cũng đừng vì thế mà làm loãng nó đi. Để thu hút giải đấu chất lượng thì hai giải trên phải là những đội tuyển, CLB mạnh nhất nhưng họ làm sao có thể phân thân quá nhiều giải đấu lớn như thế để mà chất lượng ngày một tốt hơn.

“Bán rẻ linh hồn bóng đá”, đó là một câu chỉ trích cực nặng của người đứng đầu UEFA lên người đứng đầu FIFA.

Gianni Infantino, vị Chủ tịch FIFA trẻ tuổi nhất trong lịch sử từ khi nắm quyền, đã tạo nên những tiếng vang, song dường như ông muốn đạp đổ tất cả những gì tiền bối để lại và muốn tạo dấu ấn riêng cho mình.

ke ban re linh hon bong da
Lời lẽ chỉ trích của chủ tịch UEFA đối với chủ tịch FIFA là rất nặng

Việc giải vô địch các quốc gia toàn cầu và giải vô địch FIFA CLB có 24 đội hàng đầu thế giới tham dự nghe có vẻ hay và đẹp đấy nhưng các CLB lớn làm sao phân thân đá cho tròn vai tất cả.

Thời Platini làm chủ tịch UEFA thì Gianni Infantino là tổng thư ký tổ chức này. Cả hai vị này có cùng ý tưởng là muốn thông qua bóng đá làm ra thật nhiều tiền để phổ biến môn này phát triển rộng khắp và có chiều sâu, qua đó cũng tài trợ cho những nền bóng đá kém phát triển được mạnh lên. Nhưng làm quá thì khó đảm bảo chất lượng.

Không biết lần này gặp làn sóng phản đối dữ dội như vậy, vị chủ tịch trẻ nhất lịch sử FIFA có tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình?

ke ban re linh hon bong da CLB nào sở hữu cầu thủ thi đấu World Cup 2018 nhiều nhất thế giới?

Không phải Real Madrid hay Barcelona, CLB sở hữu nhiều cầu thủ thi đấu tại World Cup nhất có thể sẽ khiến nhiều người bất ...

ke ban re linh hon bong da Lịch thi đấu vòng chung kết World Cup 2018

Cập nhật toàn bộ lịch thi đấu bóng đá VCK World Cup 2018, ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, được tổ chức tại ...

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm kiếm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.