Kepa gia nhập, đội hình đắt giá nhất thế giới cán mốc 999 triệu bảng

Kepa đã thế chỗ của Alisson để gia nhập đội hình 11 cầu thủ đắt giá nhất thế giới ở từng vị trí, đều là những thương vụ chuyển nhượng được thực hiện trong 3 năm gần nhất.

Đêm qua, Chelsea vui mừng công bố chiêu mộ thành công tân binh Kepa Arrizabalaga. Để có được thủ thành người Tây Ban Nha, Chelsea đã quyết định chi 71,6 triệu bảng phá vỡ hợp đồng của Kepa với Athletic Bilbao. Cầu thủ 27 tuổi sẽ là sự thay thế cho Thibaut Courtois, người đã chính thức gia nhập Real Madrid. Tại Chelsea, Kepa đã ký hợp đồng 7 năm cùng CLB.

Như vậy, chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi Liverpool phá vỡ mức giá kỷ lục của một thủ môn bằng cách chiêu mộ Alisson Becker 67 triệu bảng, Chelsea đã vượt qua The Kop lập nên kỷ lục mới đồng thời đưa Kepa vào đội hình đắt giá nhất thế giới.

Sự gia nhập của Kepa giờ đây đã đẩy giá trị đội hình này chạm đến cột mốc không tưởng 999,25 triệu bảng (theo BT Sport). Chúng ta hãy cùng điểm lại 11 cái tên góp mặt

Thủ môn: Kepa Arrizabalaga (Chelsea - 71,6 triệu bảng)

kepa gia nhap doi hinh dat gia nhat the gioi can moc 999 trieu bang
Kepa rạng rỡ ra mắt Chelsea

Cầu thủ mới nhất gia nhập đội hình sau khi chuyển đến Chelsea vào đêm qua với giá 71,6 triệu bảng (mức phí phá vỡ hợp đồng). Anh sẽ thay thế Courtois trở thành thủ môn số một tại Stamford Bridge.

Hậu vệ phải: Kyle Walker (Man City - 47,5 triệu bảng)

Thời điểm gia nhập Man City, Walker là hậu vệ có giá chuyển nhượng cao nhất thế giới. Tốc độ cùng khả năng tấn công tốt của Walker góp phần giúp Man City thống trị mùa giải 2017/18.

Trung vệ: Aymeric Laporte (Man City - 58,5 triệu bảng)

Laporte là bom tấn của Man City trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2017/18. Anh vượt qua Mendy trở thành hậu vệ đắt giá nhất CLB từng chiêu mộ. Hậu vệ người Pháp có thể hình và sức mạnh rất tuyệt vời.

Trung vệ: Virgil Van Dijk (Liverpool - 70,1 triệu bảng)

kepa gia nhap doi hinh dat gia nhat the gioi can moc 999 trieu bang

Van Dijk chính là hậu vệ đang giữ kỷ lục về giá chuyển nhượng thời điểm hiện tại. Anh gia nhập Liverpool Tháng Một vừa qua gia tăng sự chắc chắn cho hàng phòng ngự CLB đưa The Kop đến chung kết Champions League.

Hậu vệ trái: Benjamin Mendy (Man City - 51,75 triệu bảng)

Mendy là hậu vệ thứ 3 của Man City xuất hiện trong đội hình. Tiếc rằng, chấn thương nặng đã khiến cầu thủ người Pháp đánh mất phần lớn mùa giải 2017/18.

Tiền vệ: Paul Pogba (Man United - 94 triệu bảng)

kepa gia nhap doi hinh dat gia nhat the gioi can moc 999 trieu bang

Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh, Pogba trở lại Quỷ đỏ vào mùa Hè 2016 với mức giá 94 triệu bảng. Anh đang được đồn đoán muốn gia nhập Barca nhưng Quỷ đỏ cương quyết giữ người.

Tiền vệ: Philippe Coutinho (Barcelona - 112,5 triệu bảng)

Sau nhiều nỗ lực chuyển tới Barcelona thi đấu, cuối cùng Courinho đã được toại nguyện vào Tháng Giêng năm nay. Anh sẽ kế thừa Xavi, Iniesta để trở thành ông chủ tuyến giữa của Barca.

Tiền vệ: James Rodriguez (Real Madrid - 67,5 triệu bảng)

Sau khi trở thành Vua phá lưới World Cup 2014, James Rodriguez đã gia nhập Real với mức giá kỷ lục cho một cầu thủ Colombia. Dù vậy, anh không được trọng dụng dưới thời Zidane và đang thi đấu theo dạng cho mượn tại Bayern.

Tiền đạo: Neymar (PSG - 199,8 triệu bảng)

Mùa Hè 2017, PSG đã cho nổ 'bom tấn' lớn nhất trong lịch sử bóng đá. Họ chi đến gần 200 triệu bảng để mua lại sự tự do cho Neymar từ Barca. Tại PSG, cầu thủ Brazil mang áo số 10 và là hạt nhân trong chiến dịch chinh phục châu Âu của đội bóng nước Pháp.

Tiền đạo: Cristiano Ronaldo (Real Madrid - 105 triệu bảng)

kepa gia nhap doi hinh dat gia nhat the gioi can moc 999 trieu bang
Cristiano Ronaldo gia nhập Juventus, đây cũng là bản hợp đồng duy nhất của Serie A trong đội hình

Sau 9 năm thành công cùng Real, cuối cùng Ronaldo đã quyết định ra đi để tìm kiếm thử thách mới. Điểm đến anh lựa chọn là Juventus khi đội bóng Serie A quyết định bỏ ra 105 triệu bảng cho Real.

Tiền đạo: Kylian Mbappe (PSG - 121 triệu bảng)

Sau khi có được Neymar, mùa Hè 2017 tiếp tục chứng kiến một bom tân khác của PSG. Họ chiêu mộ Mbappe từ đối thủ Monaco. Để lách luật, PSG mượn 1 năm trước khi chính thức mua đứt Mbappe năm nay với giá 121 triệu bảng.

Đội hình cụ thể

kepa gia nhap doi hinh dat gia nhat the gioi can moc 999 trieu bang
Đội hình có giá trị gần 1 tỷ bảng
kepa gia nhap doi hinh dat gia nhat the gioi can moc 999 trieu bang CHỐT xong Kepa và Kovacic, Chelsea đồng loạt thanh lý 4 hàng thừa

Sau khi hoàn tất 2 thương vụ đình đám Kepa và Kovacic, Chelsea vẫn đang tiếp tục với nỗ lực thanh lý những hàng thừa ...

kepa gia nhap doi hinh dat gia nhat the gioi can moc 999 trieu bang Chelsea ra mắt thủ môn đắt nhất Thế giới, Courtois cập bến Real

Sau khi bán Courtois cho Real Madrid giá 35 triệu bảng, Chelsea đã trình làng thủ môn đắt giá nhất lịch sử làng túc cầu ...

kepa gia nhap doi hinh dat gia nhat the gioi can moc 999 trieu bang Choáng với đội hình chuyển nhượng đắt giá nhất hành tinh: Alisson sánh vai CR7, Mbappe, Neymar

Mới đây, tờ Fox Sport đã chỉ ra đội hình đắt giá nhất hành tinh với số tiền chuyển nhượng gây choáng.

kepa gia nhap doi hinh dat gia nhat the gioi can moc 999 trieu bang Harry Kane là cầu thủ đắt nhất hành tinh, giá gấp đôi Ronaldo

Trung tâm nghiên cứu CIES công bố BXH Top 100 cầu thủ đắt nhất hành tinh. Harry Kane vươn lên vị trí số một, trong ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.