Kết luận vụ vợ hàng loạt lãnh đạo xã 'lạc' vào sổ hộ nghèo

Liên quan vụ việc cán bộ xã Nga Thanh (huyện Nga Sơn, Thanh Hóa) ghép tên vợ, con mình vào danh sách hộ nghèo để hưởng lợi chính sách, UBND huyện Nga Sơn đã có kết luận, nội dung phản ánh trên là hoàn toàn đúng.
ket luan vu vo hang loat lanh dao xa lac vao so ho ngheo
Ảnh: Báo Giao thông

Theo kết luận thanh tra, tháng 11/2016, bà Nguyễn Thị Ngọc (cán bộ chính sách xã) nghỉ sinh, UBND xã Nga Thanh đã giao cho ông Mai Sỹ Thể, cán bộ văn hóa xã phụ trách thay bà Ngọc.

Trong thời gian này, xã đang tiến hành điều tra, rà soát hộ nghèo. Lợi dụng công việc được giao, ông Mai Sỹ Thể đã tự chèn ghép tên vợ mình là bà Phạm Thị Tươi vào hộ bà Trịnh Thị Hóa; đồng thời ghép tên bà Vũ Thị Sen - vợ ông Vũ Ngọc Tiến (chủ tịch UBND xã) vào hộ bà Nguyễn Thị Mận và ghép tên bà Trần Thị Hồng - vợ ông Phạm Hùng Mạnh (phó chủ tịch xã) vào hộ bà Lưu Thị Hiền. Việc ghép tên những người nói trên là do ông Mai Sỹ Thể tự làm không ai chỉ đạo.

Đối với trường hợp của bà Mai Thị Loan vợ của ông Phạm Văn Hiếu (phó bí thư Đảng ủy xã) ghép vào hộ bà Nguyễn Thị Thanh là do ông Trần Văn Khiêm (xóm trưởng xóm 3) tự ghép trong quá trình điều tra, rà soát hộ nghèo của xóm khi có ý kiến đặt vấn đề của bà Mai Thị Loan. Việc làm này là giữa hai người tự thỏa thuận với nhau, ông Hiếu không hay biết.

Nguyên nhân dẫn đến việc trên là do thiếu trách nhiệm trong công tác kiểm tra, giám sát, buông lỏng quản lý trong công tác điều tra, rà soát hộ nghèo của Đảng ủy, UBND xã Nga Thanh đã để cho các cá nhân lợi dụng làm sai quy định.

Về việc này, ông Mai Văn Hải, Bí thư Huyện ủy huyện Nga Sơn cho biết, sau khi có kết luận của thanh tra, Huyện ủy đang giao cho Ủy ban kiểm tra kiểm tra lại và căn cứ vào kết luận để có hình thức kỷ luật cá nhân, tập thể liên quan.

ket luan vu vo hang loat lanh dao xa lac vao so ho ngheo Dự báo thời tiết hôm nay (7/11): Trung Bộ tiếp tục chìm trong mưa lớn

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông từ hôm nay đến hết ngày 8/11 ở các ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.