Kẹt xe hơn 3 giờ, BOT Phú Cường xả trạm 20 phút

Trưa 23/3, một vụ va chạm giao thông trên cầu Phú Cường (P.Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) gây kẹt xe hơn 3 giờ. Tuy nhiên, sau đó BOT cầu Phú Cường mới xả trạm khiến người dân bức xúc.

Vào khoảng 10h30 cùng ngày, trên cầu Phú Cường xảy ra một vụ va chạm giao thông giữa 2 xe tải khiến giao thông qua khu vực bị ùn tắc.

Công an TP.Thủ Dầu Một và lực lượng CSGT Công an tỉnh Bình Dương đã huy động khá đông cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để điều tiết, giải tỏa ách tắc giao thông.

Kẹt xe hơn 3 giờ, BOT Phú Cường xả trạm 20 phút - Ảnh 1.

BOT cầu Phú Cường xả trạm chiều 23/3 (Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG)

Đến khoảng 14h cùng ngày, số lượng xe bị ùn tắc kéo dài trên đường Huỳnh Văn Cù (TP.Thủ Dầu Một) từ cầu Phú Cường ra đến QL13, nhưng trạm thu phí BOT cầu Phú Cường vẫn không xả trạm.

Sau đó, lực lượng CSGT yêu cầu phải xả trạm thì đơn vị này mới xả trạm 1 chiều hướng từ Bình Dương đi H.Củ Chi (TP.HCM).

Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Xem, Trạm trưởng trạm BOT cầu Phú Cường, cho rằng việc ùn tắc giao thông xảy ra ở 2 phía đường dẫn vào cầu Phú Cường là do tai nạn giao thông chứ không phải do trạm BOT Phú Cường.

“Sau khi CSGT yêu cầu thì chúng tôi xả trạm một chiều từ 14h8 đến 14h30 giao thông trở lại bình thường mới thu phí lại”, ông Xem thừa nhận.

Kẹt xe hơn 3 giờ, BOT Phú Cường xả trạm 20 phút - Ảnh 2.

Công an TP.Thủ Dầu Một huy động lực lượng đến điều tiết giao thông (Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG)


Chính thức giao cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận về tỉnh Tiền Giang Tạm giữ giấy phép lái xe 5 tài xế đâm xe vào barie BOT Mỹ Lộc Bộ GTVT lại lùi thời gian thu phí BOT Cai Lậy trở lại

Ông Xem cho biết cầu Phú Cường bắc qua sông Sài Gòn nối TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) với H.Củ Chi (TP HCM) do công ty cổ phần BOT cầu Phú Cường làm chủ đầu tư có tổng kinh phí xây dựng gần 120 tỉ đồng.

BOT cầu Phú Cường thực hiện thu phí từ tháng 10/2007 và kéo dài đến năm 2031 với 3 mức phí: 10.000 đồng (xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi, xe tải dưới 5 tấn); 15.000 đồng (xe ô tô từ 10 - 29 chỗ ngồi, xe tải từ 5 - 10 tấn); 20.000 đồng (xe ô tô từ 30 chỗ ngồi trở lên và xe tải trên 10 tấn).

Đáng chú ý, người dân phản ánh tình trạng ùn tắc giao thông trên đường Huỳnh Văn Cù thường xuyên xảy ra kéo dài hàng tiếng đồng hồ nhưng đơn vị này vẫn không xả trạm.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.