Hai ngày thu phí trở lại, BOT Mỹ Lộc bị 5 vụ tông barie

Sau hai ngày thu phí trở lại, trạm BOT Mỹ Lộc bị 5 vụ tông barie và phải thay thế mới.
Hai ngày thu phí trở lại, BOT Mỹ Lộc bị 5 vụ tông barie - Ảnh 1.

Một số phương tiện tông barie ở BOT Mỹ Lộc. (Ảnh: Tasco).

Hầu hết các phương tiện chấp hành trả phí ở BOT Mỹ Lộc

Ngày 20/3 vừa qua, trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) chính thức thu phí trở lại sau nhiều tháng "xả trạm" vì bị tài xế phản đối.

Nếu không muốn trả phí, các phương tiện tham gia giao thông có thể lựa chọn đi QL 21, nằm song song đường BOT

Công ty CP Tasco

Ngày 22/3, trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty CP Tasco cho biết sau 2 ngày trạm BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại, đại đa số các phương tiện tham gia giao thông phải trả phí đều chấp hành tuân thủ tốt.

"Việc dừng xe mua vé lượt và vé tháng, dán lại thẻ ETC mới hoặc bị hư hỏng được nhiều nhà xe, xe cá nhân, xe tải chấp hành.

Tuy nhiên vẫn còn một số lái xe không chấp hành, va, đâm thẳng vào barie gây hư hỏng, phải thay thế", đại diện Tasco cho hay.

Một ngày tài xế 2 lần tông barie ở BOT Mỹ Lộc

Được biết, sau 2 ngày thu phí trở lại, tại trạm BOT Mỹ Lộc xảy ra 5 vụ tông barie.

Cụ thể, khoảng 11h45' ngày 20/3/2019, tai xế Nguyễn Công Tài (SN 1973; Vũ Thư, Thái Bình) điều khiển xe ô tô chở khách (nhà xe Hoàng Hà) BKS 17B - 014.30 hướng từ Đại lộ Thiên Trường ra Quốc lộ 21A không trả phí, xô vào cần chắn barie.

"Vụ việc khiến cần chắn barie bị hư hỏng, cong vênh phải khắc phục, sửa chữa", Tasco cho biết.

Tiếp đó, khoảng 12h25' ngày 20/3/2019, tài xế Trần Văn Tình (SN 1974, TP Thái Bình) điều khiển xe ô tô chở khách BKS 97H - 4646 hướng Phủ Lý - Nam Định đã không trả phí, xô vào cần chắn barie. Cần chắn barie bị gãy, phải thay thế mới.

Vào 15h cùng ngày, tài xế Trần Mạnh Hùng (SN 1979, Kiến Xương, Thái Bình) điều khiển xe ô tô chở khách (nhà xe Ngân Sơn), BKS 17B - 017.16 hướng Nam Định - Phủ Lý đã không trả phí, xô vào cần chắn barie. Cần chắn barie bị hỏng, cong vênh phải khắc phục, sửa chữa.

Đến khoảng 19h50' cùng ngày, tài xế Hùng tiếp tục điều khiển xe ô tô chở khách nêu trên hướng Phủ Lý - Nam Định và không trả phí, xô vào cần chắn barie. Cần chắn bị cong vênh phải khắc phục, sửa chữa.

Vào ngày thu phí thứ 2 (21/3), khoảng 7h50, tài xế Vũ Văn Thêm (SN 1996, Kiến Xương, Thái Bình) điều khiển xe ô tô tải BKS 17C - 108.92 hướng Nam Định - Phủ Lý đã không trả phí, xô vào cần chắn barie. Cần chắn barie bị gãy phải thay thế mới.

Khoảng 9h15' cùng ngày, tài xế Nguyễn Sỹ Toàn (SN 1989, Đông Anh, Hà Nội) điều khiển xe ô tô tải BKS 99C - 061.66 hướng Phủ Lý - Nam Định đã không trả phí, xô vào cần chắn barie làm cần chắn barie bị gãy phải thay thế.

BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại: Hé lộ về pháp lí, vị trí trạm và "đường ngân sách"BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại: Hé lộ về pháp lí, vị trí trạm và 'đường ngân sách' BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại, tài xế có phản đối?BOT Mỹ Lộc thu phí trở lại, tài xế có phản đối? Công an có mặt tại trạm BOT Mỹ Lộc từ sáng sớm trong ngày thu phí trở lạiCông an có mặt tại trạm BOT Mỹ Lộc từ sáng sớm trong ngày thu phí trở lại


chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.