Malaysia siết chặt an ninh trước phiên tòa xét xử Đoàn Thị Hương

Khoảng 10 phút trước khi phiên tòa dự kiến diễn ra sáng 1.3, lực lượng an ninh đã có mặt dày đặc bên ngoài tòa án Sepang ở bang Selangor, gần thủ đô Kuala Lumpur, cùng với đám đông báo chí, truyền thông.
malaysia siet chat an ninh truoc phien toa xet xu doan thi huong
Số phóng viên được giới hạn ở mức 30 người tham dự phiên tòa xét xử hai nữ nghi phạm sát hại công dân Triều Tiên. Ảnh: THE STAR

Theo tờ The Sun Daily, cảnh sát đã thiết lập các chốt an ninh và quầy đăng ký cho các phóng viên từ 5 giờ sáng.

Cảnh sát giao thông cũng túc trực gần tòa nhà, và một vài xe tải cảnh sát đậu xung quanh, nâng số lượng cảnh sát bảo vệ tòa lên đến 199 người.

Các thành viên của giới truyền thông và luật sư được yêu cầu đăng ký ở cổng ra vào.

Được biết chỉ có 15 phóng viên trong nước và 15 phóng viên nước ngoài được phép dự tòa, không được mang theo điện thoại di động, laptop lẫn máy ghi âm, theo tờ The Star.

Cả hai nữ nghi phạm là Đoàn Thị Hương (người Việt Nam) và Siti Aisyah (người Indonesia) dự kiến sẽ bị truy tố tội giết người, trong vụ sát hại nạn nhân có tên trên hộ chiếu là Kim Chol - được cho là Kim Jong-nam, tại phi trường quốc tế Kuala Lumpur 2 vào ngày 13.2.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.