Interpol phát thông báo đỏ về 4 người Triều Tiên vụ Kim Jong Nam

Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol) hôm nay phát thông báo đỏ đối với 4 nghi phạm Triều Tiên nghi liên quan đến cái chết của người được cho là Kim Jong Nam.
interpol phat thong bao do ve 4 nguoi trieu tien vu kim jong nam Xác định danh tính người nghi là Kim Jong Nam bằng vòng vàng
interpol phat thong bao do ve 4 nguoi trieu tien vu kim jong nam Người nghi là Kim Jong Nam chết vì hai loại hóa chất
interpol phat thong bao do ve 4 nguoi trieu tien vu kim jong nam
Ông Kim Jong Nam. Ảnh: AP

"Chúng tôi đã nhận được thông báo đỏ đối với 4 người đàn ông Triều Tiên có mặt tại sân bay vào thời điểm sự việc xảy ra. Chúng tôi tin họ đã rời Malaysia về Bình Nhưỡng. Chúng tôi hy vọng sẽ bắt được họ với sự trợ giúp của Interpol", ông Tan Sri Khalid Abu Bakar, Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia, cho biết.

Trước đó, cảnh sát công bố 4 nam nghi phạm Triều Tiên bị nghi liên quan trực tiếp đến cái chết của người được cho là ông Kim Jong Nam hôm 13/2. Họ bao gồm Rhi Ji Hyon, 33 tuổi; Hong Song Hac, 34 tuổi; O Jong Gil, 55 tuổi và Ri Jae Nam, 57 tuổi.

Theo The Star, thông báo đỏ của Interpol được đưa ra nhằm thông báo với các quốc gia thành viên về lệnh truy nã các cá nhân để dẫn độ.

Cảnh sát Malaysia hồi tháng trước đề nghị Interpol bắt giữ nhóm nghi phạm Triều Tiên.

Đã hơn một tháng trôi qua kể từ khi người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên Kim Chol bị hạ độc tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, khi đang chờ chuyến bay đi Macau. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân chết vì chất độc thần kinh VX.

Ngày 10/3, cảnh sát Malaysia khẳng định người đàn ông bị sát hại tại sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Đây là lần đầu tiên cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận danh tính của người thiệt mạng.

Hai nữ nghi phạm Siti Aisyah (25 tuổi) và Đoàn Thị Hương (29 tuổi), bị cáo buộc sát hại người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tại sân bay Kuala Lumpur. Ngoài ra, cảnh sát cũng đang truy nã 7 nghi phạm khác là công dân Triều Tiên, bao gồm 4 người nói trên.

Đến nay, cảnh sát Malaysia từ chối cung cấp thông tin về vụ án do cuộc điều tra chưa kết thúc. Cảnh sát cũng đã bàn giao thi thể công dân Triều Tiên cho Bộ Y tế.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.