Mạnh Hoành Vĩ bị xóa tên khỏi Ủy ban Toàn quốc Hội nghị Chiến trị hiệp thương nhân dân

Tân Hoa Xã ngày 26/10 đưa tin, sau khi Trung Quốc mở cuộc điều tra về nghi vấn nhận hối lộ của cựu chủ tịch Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Inperpol) Mạnh Hoành Vĩ, ông này sẽ bị xóa tên khỏi Ủy ban Toàn quốc Hội nghị Chiến trị hiệp thương nhân dân (CPPCC), một cơ quan cố vấn chính trị cấp cao của Bắc Kinh. 
manh hoanh vi bi xoa ten khoi uy ban toan quoc hoi nghi chien tri hiep thuong nhan dan
Ông Mạnh Hoành Vĩ bị cáo buộc nhận hối lộ và một số tội danh khác. (Ảnh: Reuters).

Đề xuất nêu trên được thông qua tại cuộc họp thứ 11 của các chủ tịch và phó chủ tịch của Ủy ban Toàn quốc CPPCC lần thứ 13, diễn ra tại Trung Quốc vào ngày 26/10.

Đề xuất nêu rõ, ông Mạnh Hoành Vĩ sẽ bị cách chức thành viên Ủy ban đối ngoại của cơ quan này.

Tại kỳ họp lần thứ 4 của Ủy ban thường vụ CPPCC, quyết định trên sẽ được xác nhận lần cuối cùng.

Có thể nói, đây là bước đi mới nhất của Bắc Kinh trong việc điều tra về nghi vấn vi phạm pháp luật của cựu chủ tịch Interpol.

Ông Mạnh Hoành Vĩ mất tích sau khi trở về Trung Quốc từ hôm 25-9. Vợ của ông tại Pháp cho biết không hận được bất cứ thông tin nào về chồng mình sau khi ông Mạnh Hoành Vĩ rời trụ sở Interpol tại Lyon (Pháp).

Đến ngày 8/10, Trung Quốc tuyên bố ông Mạnh Hoành Vĩ bị tình nghi nhận hối lộ và một số tội danh khác, sau khi Ban Thư ký của Interpol nhận được thư từ chức của ông này với hiệu lực tức thì.

Được biết, ông Mạnh Hoành Vĩ là người Trung Quốc đầu tiên giữ chức Chủ tịch Interpol và sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào năm 2020.

Ông có 40 năm kinh nghiệm trong các hoạt động phòng chống tội phạm liên quan đến ma túy, khủng bố, từng nắm giữ nhiều chức vụ cấp cao tại Trung Quốc, trong đó có chức Thứ trưởng Bộ Công an.

manh hoanh vi bi xoa ten khoi uy ban toan quoc hoi nghi chien tri hiep thuong nhan dan Vợ cựu chủ tịch Interpol không biết chồng mình còn sống hay đã chết

Trong cuộc phỏng vấn gần đây nhất, vợ của cựu tổng thống Interpol - ông Mạnh Hoành Vĩ cho biết bà không dám chắc chồng ...

manh hoanh vi bi xoa ten khoi uy ban toan quoc hoi nghi chien tri hiep thuong nhan dan Vụ cựu Chủ tịch Interpol bị bắt: Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên tiếng

Trước phát ngôn của bà Grace Mạnh về sự an toàn của bản thân và con nhỏ sau khi chồng bà là cựu Chủ tịch ...

manh hoanh vi bi xoa ten khoi uy ban toan quoc hoi nghi chien tri hiep thuong nhan dan Cựu Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ: Từ niềm tự hào đã biến thành tội đồ

Bắc Kinh từng tự hào khi ông Mạnh Hoành Vĩ là công dân Trung Quốc đầu tiên nắm giữ chức vụ Chủ tịch Interpol, nhưng ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.