Nghi phạm vụ Kim Jong Nam chơi bi-a trong Đại sứ quán Triều Tiên?

Người đàn ông giống Kim Uk Il, nghi phạm Triều Tiên hiện bị cảnh sát Malaysia truy nã trong nghi án Kim Jong Nam, được nhìn thấy đang "say sưa" chơi bi-a trong Đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur.
 
nghi pham vu kim jong nam choi bi a trong dai su quan trieu tien Đoàn Thị Hương được dụ tới Malaysia để sắp xếp kết hôn?
nghi pham vu kim jong nam choi bi a trong dai su quan trieu tien Nghi vấn người dụ dỗ Đoàn Thị Hương là con trai cựu đại sứ Triều Tiên
nghi pham vu kim jong nam choi bi a trong dai su quan trieu tien
Hình ảnh người đàn ông được cho là Kim Uk Il đang chơi bi-a tại Đại sứ quán Triều Tiên. Ảnh: ASAHI TV

Trang All-Nippon News (ANN News) thuộc kênh Asahi TV của Nhật Bản ngày 20/3 đăng đoạn video dài 1 phút cho thấy người đàn ông giống nghi phạm Kim Uk Il đang chơi bi-a cùng vài người khác trên tầng hai của tòa nhà Đại sứ quán Triều Tiên ở Jalan Batai, Bukit Damansara.

Ngày 22/2, Cảnh sát trưởng Malaysia Khalid Abu Bakar thông báo họ đang truy tìm Kim Uk Il, 37 tuổi, một nhân viên của hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo liên quan tới vụ sát hại người đàn ông được cho là Kim Jong Nam.

Ngoài Kim Uk Il, cảnh sát cũng đang truy lùng các nghi phạm khác, bao gồm thư ký thứ hai của Đại sứ quán Kwang Hyon Song, 44 tuổi, hiện trốn tại tòa nhà Đại sứ quán và Ri Ji U, 30 tuổi, người tự xưng là "James" được cho là đang ở Malaysia.

Ngày 16/3, cảnh sát trưởng Malaysia Khalid cho biết Tổ chức Hình sự Quốc tế Interpol phát lệnh truy nã khẩn cấp 4 nghi can Triều Tiên đã rời khỏi Malaysia.

Ngày 13/2, người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol nhưng được cho là Kim Jong Nam, anh trai lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, tử vong sau khi bị hai người phụ nữ tấn công bằng chất độc thần kinh VX tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2.

Trong khi giới chức Hàn Quốc và Malaysia cho rằng nạn nhân là ông Kim Jong Nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, Triều Tiên chỉ xác nhận cái chết của một công dân Triều Tiên song không khẳng định đây là ông Kim Jong Nam.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (11/5 - 17/5): Hà Nội chốt giảm 61 xã phường, khởi công cao tốc TP HCM - Chơn Thành vào 2/9
Hà Nội sẽ giảm 61 xã phường; Bắc Giang giảm 7 đô thị so với quy hoạch duyệt năm 2022; Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng thêm hàng loạt tuyến metro; Đăk Lắk đề xuất làm đường kết nối cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.