Khách hàng Vinaphone phát hiện thuê bao tự đăng kí dịch vụ 'lạ' gần ba năm trời, nhà mạng hoàn lại tiền

Anh Nghĩa, một khách hàng của Vinaphone sau khi kiểm tra các dịch vụ GTGT đã được đăng kí cho số điện thoại mình đang sử dụng với cú pháp TC gửi 123. Ngay sau đó, anh này phát hiện tài khoản của mình tự động đăng kí dịch vụ của Gameloft từ tháng 10/2015 với cước phí 10.000 đồng/tuần.

Theo đó, vào ngày 28/4/2018, anh Lê Long Nghĩa (Đống Đa, Hà Nội) có kiểm tra các dịch vụ GTGT đã được đăng kí cho số điện thoại mình đang sử dụng với cú pháp TC gửi 123. Ngay sau đó, anh Nghĩa phát hiện tài khoản của mình tự động đăng kí dịch vụ của Gameloft từ tháng 10/2015 với cước phí 10.000 đồng/tuần.

Anh này khẳng định, bản thân chưa bao giờ đăng kí gói cước Gameloft và đặt ra nghi vấn nhà mạng (ở đây là Vinaphone) đã "ăn cắp" tiền của khách hàng. "Tôi cam đoan, chưa bao giờ sử dụng dịch vụ của Gameloft.

Tuy nhiên, Vinaphone thông báo trừ 10.000 đồng trong tài khoản của tôi mỗi tuần là điều vô lý", anh Nghĩa cho biết. Tính tới thời điểm anh Nghĩa phát hiện và hủy gói cước vào ngày 28/4/2018, Vinaphone đã tính cước phí trong vòng 130 tuần, giá trị tương đương 1,3 triệu đồng.

khach hang vinaphone phat hien thue bao tu dang ki dich vu la gan ba nam troi nha mang hoan lai tien
Tin nhắn thông báo dịch vụ Gameloft được đăng kí từ23/10/2015

Anh Nghĩa cho biết thêm, số điện thoại của anh đã sử dụng được 18 năm, chính vì vậy, anh Nghĩa phải biết mọi phí dịch vụ, các gói cước mà anh đăng kí: ''Tôi đi làm rất bận, không có chuyện tôi đăng kí dịch vụ chơi game trên điện thoại như thế", anh Nghĩa nói.

Ngoài ra, anh Nghĩa không thể giải thích được lý do tại sao tài khoản di động của anh lại có gói cước Gameloft trong gần ba năm qua: "Trong trường hợp đăng kí các dịch vụ, nhà mạng phải có tin nhắn phản hồi cho khách hàng xác nhận. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ thấy tin nhắn xác nhận đăng ký dịch vụ của Vinaphone".

Anh này cũng khẳng định: "Tôi cam đoan chưa bao giờ đăng kí dịch vụ này, con cháu thì càng không bao giờ". Ngay sau khi phát hiện bị trừ tiền oan, anh Nghĩa đã hai lần gọi lên tổng đài dịch vụ 9191 của Vinaphone và không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Lần thứ nhất (28/4), nhân viên tổng đài của Vinaphone nói rằng sẽ kiểm tra thông tin và thông báo chi tiết cho khách hàng. Lần thứ hai (3/5), một nhân viên tên Hiền đã chủ động liên hệ với anh Nghĩa và giải thích, thời gian đăng kí dịch vụ Gameloft của thuê bao mới chỉ được kích hoạt vào đầu năm 2018 (tức là 4 tháng tính tới thời điểm khách hàng phát hiện ra).

Vị khách hàng này cho biết, nhân viên của Vinaphone phủ nhận dịch vụ giá trị gia tăng Gameloft trong tài khoản của anh Nghĩa được đăng ký từ tháng 10/2015. "Chị Hiền nói với tôi rằng, dịch vụ giá trị gia tăng Gameloft mới được kích hoạt vào tháng 1/2018. Nếu đúng như vậy, thì tin nhắn từ tổng đài 123 là như thế nào, nhân viên tư vấn trả lời một đằng, tổng đài trả lời một nẻo".

Khách hàng thân thiết của Vinaphone đặt ra nghi vấn: "Một là nhân viên của Vinaphone đang lấp liếm đi sai phạm của mình. Hai là tổng đài 123 của Vinaphone hỏng, thông báo lung tung". Khách hàng yêu cầu nhà mạng trung thực

Theo anh Lê Long Nghĩa, trong cuộc điện thoại thứ 2 vào ngày 3/5, nhân viên của Vinaphone cho biết sẽ hoàn trả lại số tiền mà Vinaphone đã trừ từ dịch vụ gameloft kể từ tháng 1/2018. "Tôi gọi điện phản ánh lên tổng đài của Vinaphone không phải để đòi tiền.

Tính từ tháng một cho tới nay (khoảng gần 4 tháng), tôi bị trừ khoảng 200.000 đồng. Ngay cả khi Vinaphone hoàn trả số tiền 1,3 triệu đồng nếu tính từ tháng tháng 10/2015 cũng không phải là nhiều.

Thứ tôi mong muốn từ phía nhà mạng là phải trung thực với khách hàng thân thiết của mình", anh Nghĩa nói. Bởi lẽ, khi gọi điện đến tổng đài 9191, anh Nghĩa yêu cầu Vinaphone làm rõ hai vấn đề là: "Ai là người đăng kí giá trị gia tăng Gameloft" và "Chủ thuê bao có thực sự sử dụng dịch vụ này không?" thì đều không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ phía nhà mạng.

Trao đổi với phóng viên đại diện phía nhà mạng này cho biết: "VinaPhone đã liên hệ và trực tiếp đến gặp khách hàng để giải thích và trao đổi. Khách hàng đã hài lòng với cách giải quyết của VinaPhone".

Theo tìm hiểu, hiện nay Vinaphone đã triển khai rất nhiều dịch vụ game dành cho các thuê bao di động nhằm giúp khách hàng tải game và chơi game mọi lúc mọi nơi, trong đó có dịch vụ của Gameloft. Dịch vụ Gameloft của Vinaphone sẽ được miễn phí trong tuần đầu tiên, sang các tuần tiếp theo, Vinaphone sẽ tự động trừ 10.000 đồng/tuần trực tiếp vào tài khoản của khách hàng.

khach hang vinaphone phat hien thue bao tu dang ki dich vu la gan ba nam troi nha mang hoan lai tien Sau bài báo 'Nhà mạng công khai tiếp tay quảng cáo lô đề': Vinaphone huỷ hợp đồng, đề nghị Cục Viễn thông thu hồi đầu số 9266!

Sau khi Báo Lao Động đăng tải bài viết “Nhà mạng công khai tiếp tay quảng cáo lô đề” ngày 9/5, tới ngày 11/5, nhà ...

khach hang vinaphone phat hien thue bao tu dang ki dich vu la gan ba nam troi nha mang hoan lai tien Nhà mạng công khai tiếp tay quảng cáo lô đề!

Mới đây, Báo Lao Động liên tục nhận được bức xúc của độc giả về việc nhà mạng Vinaphone đã tiếp tay cho các tổng ...

khach hang vinaphone phat hien thue bao tu dang ki dich vu la gan ba nam troi nha mang hoan lai tien Các điểm giao dịch của ba nhà mạng lớn 'dễ thở' hơn sau khi lùi gia hạn

Sau thông báo lùi gia hạn khóa sim sang sau ngày 24/4, các điểm giao dịch của 3 nhà mạng lớn không còn tình trạng ...

khach hang vinaphone phat hien thue bao tu dang ki dich vu la gan ba nam troi nha mang hoan lai tien VinaPhone, MobiFone lùi thời hạn bổ sung thông tin, Viettel giữ nguyên

Các nhà mạng khẳng định tới 22/4, chưa có chỉ đạo mới từ Bộ Thông tin và Truyền thông về việc bổ sung thông tin, ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.