Khám chữa bệnh theo yêu cầu giá phòng cao nhất tới 2,4 triệu/ngày

Lần đầu tiên Bộ Y tế sẽ ban hành thông tư quy định toàn diện về hoạt động khám chữa bệnh theo yêu cầu trong các bệnh viện công.
cao nhat 24 trieu dongngayphonggiuong kham chua benh theo yeu cau
Khu Khám chữa bệnh theo theo yêu cầu của BV 108. Ảnh: BV 108.

Thông tin từ Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ Y tế) cho biết, Bộ Y tế và Bộ Tài chính sẽ có cuộc họp trong tuần tới về dự thảo thông tư quy định về tổ chức hoạt động và quy định khung giá tính đầy đủ các yếu tố chi phí để áp dụng cho các đối tượng khám, chữa bệnh theo yêu cầu trong các bệnh viện công, trong đó xem xét việc tính giá dịch vụ khám theo yêu cầu.

Thông tư trên dự kiến ban hành trong quý 1 năm nay, nhằm tránh tình trạng chênh lệch quá lớn về khám dịch vụ giữa các bệnh viện cùng hạng, tránh tình trạng cơ sở vật chất, thiết bị của phòng điều trị theo yêu cầu không tương xứng với giá dịch vụ thu của người bệnh và không để xảy ra hiện tượng dồn bệnh nhân nằm ghép, dành diện tích cho giường dịch vụ thu phí cao.

Dự thảo thông tư hiện tại quy định giá không quá 200.000 đồng/lần khám, và giá giường bệnh cao nhất 2,4 triệu đồng/ngày/phòng một giường, thấp nhất là 600.000 đồng/ngày/phòng 4 giường.

Tại các địa phương như Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ, giá khám tối đa 150.000 đồng/lần, giá ngày/giường cao nhất là 1,8 triệu đồng, thấp nhất 450.000 đồng. Các địa phương còn lại, giá tối đa 100.000 đồng/lần khám và giá giường/ngày cao nhất là 1,2 triệu đồng, thấp nhất 300.000 đồng.

Dự thảo thông tư cũng quy định, các đơn vị dịch vụ, khám chữa bệnh theo yêu cầu tại các bệnh viện công muốn xây mới cơ sở hạ tầng khám chữa bệnh theo yêu cầu trên đất của đơn vị đã được giao sử dụng phải phù hợp với quy hoạch phát triển tổng thể của đơn vị đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và phải đáp ứng các yêu cầu về cơ sở hạ tầng để thực hiện các dịch vụ kỹ thuật y tế.

Trường hợp không xây dựng mới cơ sở hạ tầng để khám chữa bệnh theo yêu cầu, đơn vị dịch vu khám chữa bệnh phải bảo đảm số buồng khám cho người không sử dụng dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu để mỗi bác sĩ khám bệnh không quá 50 người bệnh/ngày làm việc, từ năm 2020 trở đi mỗi bác sĩ khám bệnh không quá 35 người bệnh/ngày làm việc;

Ngoài ra, đơn vị cũng phải đảm bảo số giường bệnh cho người không sử dụng dịch vụ phòng điều trị theo yêu cầu, không để người bệnh nằm ghép.

cao nhat 24 trieu dongngayphonggiuong kham chua benh theo yeu cau TP HCM công bố giải thưởng chất lượng khám chữa bệnh của ngành y tế

Sáng ngày 10/02/2017 tới đây, tại Hội trường Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, lần đầu tiên Sở Y tế TP HCM sẽ công bố ...

chọn
Giá đất Đông Anh lại nhảy múa
"Người mua nhiều hơn người bán", "rao bán trên 200 triệu/m2"... là những thông tin được môi giới tại Đông Anh chia sẻ với người viết sau khi Hà Nội mời đầu tư hàng loạt dự án bất động sản nhiều nghìn tỷ vào địa phương này.