Khánh Hòa dự kiến đón khoảng 300.000 lượt khách nội và bung gói kích cầu

Xác định quí II/2020 nguồn khách chính đến Nha Trang - Khánh Hòa sẽ là khách nội, Sở Du lịch Khánh Hòa và các đơn vị liên quan xây dựng nhiều chương trình kích cầu xoay quanh nhóm khách này.

300.000 khách nội trong quí II

Lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết, với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, hoạt động du lịch trên địa bàn Nha Trang – Khánh Hòa đã ngừng hoạt động toàn bộ trong tháng 4 và khả năng kéo dài đến hết tháng 5.

Du lịch Khánh Hòa: Hướng đến thị trường khách nội và bung gói kích cầu - Ảnh 1.

Nha Trang - Khánh Hòa hướng đến đón 300.000 khách nội địa trong quí II/20202. (Ảnh tư liệu: Khải An)

Theo đó, Sở Du lịch Khánh Hòa dự kiến trong quí II sẽ đón khoảng 300.000 lượt khách, không có khách quốc tế. Tiếp đến, quí III và IV dư kiến đón lần lượt 1,1 triệu lượt khách (310.000 khách quốc tế) và 1,4 triệu lượt khách (800.000 khách quốc tế).

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, sau khủng hoảng do dịch Covid-19, ít nhất trong năm 2020, nhu cầu thị trường cũng như cách thức khách du lịch lựa chọn điểm đến, lập kế hoạch hành trình hay tổ chức đi du lịch sẽ có một số thay đổi.

"Sức khỏe và an toàn vẫn là mối quan tâm hàng đầu của du khách dó đó các yếu tố liên quan đến sự an toàn hay các thông tin về trình độ y tế và khả năng hỗ trpwj sức khỏe của điểm đến sẽ là một trong những yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn điểm đến của du khách, đặc biệt là khoảng thời gian ngay sau dịch", bà Nguyễn Thị Lệ Thanh – PGĐ Sở Du lịch Khánh Hòa nhận định.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở du lịch Khánh Hòa cũng cho biết do khó khăn trong di chuyển du khách sẽ ưu tiên cho các điểm đến gần nhà và các chuyến đi ngắn ngày. Đặc biệt vẫn là mối quan tâm về giá cả khi kinh tế khó khăn trên toàn cầu.

Theo đó, sau khi hết dịch, ngành Du lịch sẽ tập trung đẩy mạnh khai thác thị trường khách nội địa (ưu tiên số 1), đặc biệt là khách đến từ TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Bên cạnh đó, ngành sẽ cố gắng khai thác các thị trường trọng điểm quốc tế của Khánh Hòa (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga), thị trường các quốc gia Đông Nam Á…

Doanh nghiệp sẵn sàng gói kích cầu

Ông Nguyễn Phi Hồng Nguyên – Giám đốc kinh doanh Vietpromotion Groups cho biết Vietpromotion Groups đã phối hợp với các đơn vị dịch vụ chuẩn bị các sản phẩm ưu đãi Tour Nha Trang Promotion 2020 khi hết dịch.

Cụ thể, tour 4 ngày 3 đêm khám phá Vịnh Nha Trang và các điểm du lịch mới cùng dịch vụ tắm bùn bao gồm khách sạn chuẩn 4 sao – 5 sao với 2 view (view city và view biển) để du khách lựa chọn có giao động từ 2,7 triệu đồng – 3 triệu/khách.

Du lịch Khánh Hòa: Hướng đến thị trường khách nội và bung gói kích cầu - Ảnh 2.

Các doanh nghiệp sẵn sàng gói kích cầu khi dịch bệnh kết thúc. (Ảnh tư liệu: Khải An)

"Với gói tour 3 ngày 2 đêm, tuy ngắn ngày hơn nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ trải nghiệm tuyệt với nhất khi du khách khám phá Nha Trang – Khánh Hòa. Đây được xem là gói "hot" nhất Nha Trang hiện nay. 

Trong đó bao gồm gói khách sạn 4 sao đầy đủ tiện nghi chỉ 1,9 triệu đồng –  2 triệu đồng/khách, còn có gói khách sạn 5 sao dành cho khách muốn được phục vụ cao cấp hơn thì cũng chỉ 2,1 triệu đồng/khách. Chúng tôi cũng hy vọng với sự liên kết của các đơn vị du lịch trên địa bàn để có được mức giá tối ưu góp phần thúc đầy du lịch Nha Trang – Khánh Hòa lấy lại đà tăng trưởng tốt trong thời gian tới", ông Nguyên chia sẻ.

Ông Lê Văn Sơn - Tổng GĐ Khách Sạn Liberty Central Nha Trang, Chủ tịch chi hội khách sạn – Hiệp hội du lịch Nha Trang Khánh Hòa cho biết, trong thời gian đến Liberty Central Nha Trang tiếp tục du trì các mối quan hệ, đồng thời gửi báo giá ưu đãi với các đối tác cũ.

"Trong những tháng đầu tiên sau khi dịch bệnh được khống chế tại Việt Nam chúng tôi nhắm đến thị trường nội địa, đặc biệt là hướng đến các doanh nghiệp lớn, thường xuyên tổ chức hội họp và du lịch cho nhân viên. Song song đó là phát triển thị trường quốc tế truyền thống của Khánh Hòa đặc biệt là thị trường Nga và thiết lập các thị trường mới như Úc, Đông Nam Á và Ấn Độ…", ông Sơn chia sẻ.

Ngoài ra, Tổng GĐ Khách Sạn Liberty Central Nha Trang cũng cho biết, đơn vị đang áp dụng chính sách kích cầu với chương trình lưu trú tại khách sạn và tham quan tour đảo Nha Trang với giá 550.000 người/đêm.

"Đây là chương trình kích cầu của Liberty Central Nha Trang áp dụng tối thiểu 2 đêm/2 người/phòng đến 20/12. Chương trình gồm 1 ngày tham quan tour đảo, 2 bufet sáng, 1 buổi ăn trưa trên đảo, 1 buổi ăn tối. Giảm 50% spa và massage, giảm 50% giá phòng công bố cho các đêm tiếp theo… và nhiều chương trình khuyến mãi khác đi kèm", ông Sơn chia sẻ.

Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cũng cho biết, hiện nay, rất nhiều DN đăng kí tham gia chương trình kích cầu do hiệp hội phối hợp với Sở Du lịch để triển khai.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.