Khánh Hòa: Khai thác Vành đai 2, đẩy nhanh tiến độ đường Đầm Môn qua Khu Kinh tế Vân Phong

Dự án đường giao thông Quốc lộ 1 đi Đầm Môn (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, dự kiến đến hết quý III sẽ đưa vào khai thác.

Theo Báo Khánh Hòa, dự án đường giao thông Quốc lộ 1 đi Đầm Môn được triển khai từ tháng 10/2016, có 575 thửa đất với 460 trường hợp bị ảnh hưởng. Số trường hợp bị giải tỏa chủ yếu nằm trên địa bàn xã Vạn Thọ, có 19 trường hợp đủ điều kiện tái định cư.

Sau 4 năm triển khai, dự án gặp không ít trở ngại, trong đó phải kể đến khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng đã làm chậm tiến độ thi công.

Vừa qua, UBND huyện Vạn Ninh đã tổ chức cưỡng chế 15 trường hợp cố tình không bàn giao mặt bằng và lấn chiếm đất nằm trong khu vực dự án.

Khánh Hòa: Đẩy nhanh tiến độ thi công đường Đầm Môn và đưa vào khai thác đường Vành đai 2 - Ảnh 1.

Thi công đường từ Quốc lộ 1 đi Đầm Môn. (Ảnh: Báo Khánh Hòa).

Hiện nay, dự án đã thực hiện được khoảng 70% khối lượng công việc. Dự kiến, cuối quý III/2021, đường giao thông Quốc lộ 1 đi Đầm Môn sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác, mở ra triển vọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực Bắc Vân Phong.

Tuy nhiên, dự án này hiện nay phát sinh vấn đề khó khăn do thiếu khoảng 70 tỷ đồng từ nguồn vốn Trung ương bố trí. Vì vậy, Ban Quản lý Khu Kinh tế (KKT) Vân Phong vẫn đang chờ kế hoạch vốn của Trung ương để sớm có tiền giải ngân cho dự án.

Dự án đường giao thông từ Quốc lộ 1 đi Đầm Môn do Ban Quản lý KKT Vân Phong làm chủ đầu tư với tổng vốn hơn 998 tỷ đồng. Tuyến đường này dài 14,3 km, rộng 36 m với 4 làn xe. Đây là dự án trọng điểm mở đường thu hút các nhà đầu tư vào KKT này.

Mục tiêu của dự án nhằm kết nối giao thông từ Quốc lộ 1 đến trung tâm Hòn Gốm (khu phi thuế quan KKT Vân Phong), tạo điều kiện thuận lợi về giao thông khu vực bán đảo Hòn Gốm, từng bước hoàn chỉnh hạ tầng khu vực phía Bắc KKT Vân Phong, nâng cao sức hấp dẫn để thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển của KKT.

Bên cạnh việc hoàn thiện Dự án đường Quốc lộ 1 đi Đầm Môn, trong giai đoạn 2021 - 2025, Ban Quản lý KKT Vân Phong cũng kiến nghị tỉnh Khánh Hòa và Chính phủ đầu tư xây dựng hai tuyến đường giao thông ngoài Cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong và dự án đường Nguyễn Huệ, với tổng vốn khoảng 1.148 tỷ đồng.

Ngày 17/2, tỉnh Khánh Hòa đã đưa vào khai thác đường Vành đai 2, TP Nha Trang (đoạn từ cầu Bình Tân đến nút giao với đường Tố Hữu).

Khánh Hòa: Đẩy nhanh tiến độ thi công đường Đầm Môn và đưa vào khai thác đường Vành đai 2 - Ảnh 2.

Đường Vành đai 2 giao khác mức với cầu Phong Châu. (Ảnh: Báo Khánh Hòa).

Đường Vành đai 2 kết nối với nút giao thông Ngọc Hội có tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng, có chiều dài toàn tuyến hơn 11,2 km; chỉ giới xây dựng nhánh phía Bắc từ 32 m đến 39 m, nhánh phía Nam 43 m; giai đoạn hiện nay xây dựng mặt cắt ngang đúng chỉ giới trong đó bố trí mặt đường mỗi bên 7 m và dải đất dự phòng ở giữa rộng 11 m.

Việc đưa vào khai thác đường Vành đai 2 tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, đồng thời giảm tải cho đường Lê Hồng Phong và đường số 4; tạo cảnh quan môi trường dọc sông Quán Trường.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Doanh nghiệp sắp khởi động khu công nghiệp gần 8.000 tỷ đón quy hoạch đường vành đai Tây Cần Thơ
KCN Vĩnh Thạnh giai đoạn 2 của Thanh Bình Phú Mỹ có quy mô 541 ha, dự kiến hoàn thành vào năm 2030. Dự án này tiếp giáp đường huyện 47, theo quy hoạch chính là đường vành đai phía tây TP Cần Thơ chuẩn bị xây dựng với mặt cắt ngang 80 m, quy mô 6 làn xe.