Khẩu súng cụ ông 76 tuổi bắn chết cháu họ được cất giữ 40 hơn năm

Sau khi bắn chết cháu họ rồi bỏ trốn, cụ ông 76 tuổi đã ra đầu thú tại cơ quan công an và giao nộp khẩu súng gây án được cất giữ hơn 40 năm qua.
 
khau sung cu ong 76 tuoi ban chet chau ho duoc cat giu 40 hon nam Cụ ông 76 tuổi cầm súng bắn chết người ra đầu thú ở TP HCM
khau sung cu ong 76 tuoi ban chet chau ho duoc cat giu 40 hon nam Nhân chứng kể lại giây phút cụ ông 76 tuổi rút súng bắn chết người
khau sung cu ong 76 tuoi ban chet chau ho duoc cat giu 40 hon nam
Nghi can Nguyễn Văn Để tại cơ quan điều tra. Ảnh: Văn Dũng

Ngày 1/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra đối với ông Nguyễn Văn Để (76 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) để củng cố hồ sơ, khởi tố về hành vi “Giết người” và “Tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Khai nhận với cơ quan điều tra, ông Để nói rằng có quan hệ họ hàng với anh Nguyễn Tuấn Kiệt (39 tuổi, ngụ xã Phú An, TX Bến Cát, Bình Dương) và giữa hai gia đình xảy ra mâu thuẫn tranh chấp đất đai từ hơn 10 năm nay.

Khoảng 8h sáng 30/5, khi đang ở TP HCM thì ông Để nghe em trai là Nguyễn Văn Minh (54 tuổi, ngụ xã Phú An, TX Bến Cát, Bình Dương) gọi điện thoại nói rằng anh Kiệt cho công nhân đến xây dựng hàng rào tại khu đất mà ông và em trai dựng chòi để canh giữ nên vội vã chạy xe máy từ TP HCM về Bình Dương.

Đến nơi, thấy anh Kiệt đang xảy ra cãi vã với em trai mình nên ông Để đã bước tới sát anh Kiệt, lạnh lùng rút khẩu súng Colt 45 (bên trong có 5 viên đạn) từ trong áo khoác ra, bắn một phát vào gò má trái của anh Kiệt khiến nạn nhân ngã gục xuống và tử vong.

Gây án xong, ông Để leo lên xe bỏ trốn. Đến trưa 31/5, biết không thể thoát tội nên nghi can 76 tuổi này đã ra đầu thú tại Công an TP HCM và giao nộp khẩu súng gây án cùng 36 viên đạn.

Về nguồn gốc khẩu súng gây án, ông Để khai rằng đã cất giấu khẩu súng và số đạn trên hơn 40 năm qua. Hiện khẩu súng và số đạn trên đã được công an niêm phong chờ giám định, xử lý.

khau sung cu ong 76 tuoi ban chet chau ho duoc cat giu 40 hon nam Công an tỉnh Đắk Nông thụ lý vụ bảo vệ dâm ô học sinh

Sáng 1/6, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết do vụ việc có tính chất nghiêm trọng nên Cơ quan điều tra Công ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.