Honda SH 2020 cũng đã đem đến không ít những ý kiến trái chiều từ phía người dùng, trước những thay đổi của nó. (Ảnh: Facebook Anh Tiến).
Thay đổi lớn nhất của xe SH 2020 là thiết kế ngoại thất, với hệ thống đèn chiếu sáng toàn bộ sử dụng công nghệ LED. Nhưng cũng chính từ sự thay đổi này đã dẫn tới những ý kiến khen – chê trái chiều từ phía người dùng.
"Thiết kế kiểu mới của SH 2020 rất đẹp và hầm hố so với thế hệ trước, nhìn là nhận ra ngay không lẫn đi đâu được", Trung Dũng – thành viên trong một diễn đàn về xe chia sẻ.
Một thành viên khác cũng bày tỏ sự thích thú với mẫu xe mới: "Chào mừng SH 2020, một sự kế thừa quá hoàn hảo từ SH 2017".
"Thiết kế mới nhìn đỉnh quá, rất thể thao và hầm hố. Như này thì giá lại đội lên thôi", bạn trẻ có nickname là Minh Quân tỏ ra lo lắng vì chiếc SH mới... quá đẹp.
Những ý kiến trái chiều của cư dân mạng về thiết kế xe SH 2020 mới. (Ảnh chụp màn hình).
Anh Minh Cường, chủ một cửa hàng kinh doanh xe tay ga tại Cầu Giấy (Hà Nội), cho biết sau rất nhiều năm có mặt tại thị trường Việt Nam thì đây là lần đầu tiên Honda SH có sự thay đổi thiết kế táo bạo đến vậy.
"Chưa biết SH 2020 sẽ có doanh số ra sao, nhưng việc ra mắt của mẫu xe này đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người. Đây có thể nói là thành công bước đầu của Honda", anh Cường chia sẻ.
Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến khen ngợi thiết kế xe SH 2020 đẹp và đẳng cấp, mẫu xe tay ga cao cấp của Honda cũng đã nhận về không ít ý kiến thất vọng của người dùng trước màn ra mắt của mình.
Tại vị trí đèn pha đã được dời xuống dưới mặt nạ, tương tự như các mẫu xe tay ga thế hệ mới của hãng. Đèn xi nhan cũng được đặt cao trong khi đèn định vị nằm ở vị trí cũ của đèn pha. Thay đổi này là một trong những chi tiết gây tranh cãi nhiều nhất trên mẫu xe SH 2020 mới.
Cư dân mạng cho rằng cụm đèn pha bị đưa xuống phía dưới sẽ làm mất chất của SH. "Tất cả đều ưng, chỉ có phần đầu là thất sách, không thể coi nổi", Thái Bình, 24 tuổi chia sẻ trên mạng xã hội.
Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng, thiết kế mới của SH 2020 là sự lai tạp của nhiều mẫu xe hiện có trên thị trường, và nó không nổi bật: "Mặt nạ nhìn như Future", "Mặt trước giống Airblade hơn rồi đấy", "Lead + AirBlade + Future + Winner X = SH 2020",...
Tuy vậy, chính những tranh cãi trên đã tạo ra độ hot nhất định cho phiên bản xe mới của Honda.
"Mới đầu nhìn cảm giác chưa quen, nhưng biết đâu đấy. Thời gian sẽ trả lời tất cả. Không khéo nhiều người chê nhưng cũng sẽ có nhiều người mê ấy chứ", anh Mạnh Hà, chủ một đại lí Honda trên đường Phạm Hùng (Hà Nội) nói.
Không những "lột xác" về thiết kế, Honda SH phiên bản mới còn được cải tiến khối động cơ mạnh mẽ. (Ảnh: Honda).
Không những "lột xác" về thiết kế, Honda SH phiên bản mới còn được cải tiến khối động cơ mạnh mẽ. Xe được trang bị động cơ eSP+, được thiết kế nhằm đạt được khả năng vận hành vượt trội nhưng với mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn (khoảng 3% so với phiên bản trước).
Xe có 2 phiên bản đang được phân phối là 125i và 150i. Với phiên bản 125i, động cơ cho công suất 12,5 mã lực tại 8.250 vòng/phút, Mô-men xoắn cực đại khoảng 11,4 Nm. Phiên bản 150i mạnh hơn với công suất khoảng 16 mã lực tại 8.500 vòng phút và mô-men xoắn cực đại đạt 14,2 Nm.
Ngoài ra, công nghệ chống trượt HSTC sẽ xuất hiện trên SH 2020. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh hoạt động ở cả bánh trước và bánh sau, giúp người lái an tâm hơn khi phanh gấp trong cả những trường hợp đường trơn trượt hay dưới điều kiện trời mưa.
Ngoài khen chê về thay đổi thiết kế, nhiều ý kiến cũng lo lắng giá SH 2020 sẽ bị đội lên cao so với giá đề xuất của Honda.
Trên diễn đàn Tinh Tế, có thành viên nhận định: "Giá lăn bánh của SH mới sẽ hơn giá công bố 20-30 triệu".
Đây cũng là ý kiến chung của nhiều người dùng khi tại các đại lí, giá SH các phiên bản cũ đang được cho là hiếm hàng, giá bán bị đẩy cao hơn giá đề xuất của hãng từ 10-20 triệu đồng.
Xe Honda SH 2020 sẽ được mở bán chính hãng vào ngày 24/11. Giá bán đề xuất với Honda SH 125 CBS là 71 triệu và cho bản ABS là 79 triệu đồng. Giá bán Honda SH 150 CBS là 88 triệu, và bản ABS có giá 96 triệu đồng.