Khen thưởng 2 thợ hồ dũng cảm cứu người trong lũ

Trước hành động dũng cảm lao xuống dòng nước lũ cứu người của hai thợ hồ, UBND TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã trao tặng giấy khen để động viên và khích lệ tinh thần.
khen thuong 2 tho ho dung cam lao xuong dong nuoc lu cuu nguoi
Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một trao tặng bằng khen cho hai thợ hồ dũng cảm cứu người.

Chiều 12/10, bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã trao tặng giấy khen của Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một Nguyễn Văn Đông cho anh Lê Tấn Đạt (28 tuổi quê Cà Mau) và Phạm Chí Đang (32 tuổi, quê An Giang) và số tiền thưởng theo quy định vì đã có hành động dũng cảm cứu người vào sáng ngày 8/10 vừa qua.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Thủ Dầu Một, bà Cúc đã đã biểu dương và cảm ơn tinh thần dũng cảm của anh Đạt và anh Đang đã không ngại nguy hiểm lao xuống dòng nước đang chảy xiết để cứu kịp thời chị Huỳnh Thị Mộng Tuyền (34 tuổi, ngụ phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một) khi bị dòng nước cuốn trôi cùng con bò qua đoạn cống trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một vào sáng 8/10.

“Hành động cứu người kịp thời của anh Đang và anh Đạt là một gương sáng điển hình, trong việc cứu giúp người lúc bị nạn mà không hề nghĩ đến sự nguy hiểm của bản thân…” Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một nhấn mạnh.

Như Việt Nam Mới đã đưa tin, trước đó vào sáng 8/10, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có mưa lớn trên diện rộng. Lúc này, anh Đang và anh Đạt đến suối Cát để bắt ốc thì phát hiện chị Tuyền cùng con bò của gia đình đang chới với dưới dòng nước chảy xiết cuốn trôi.

Không ngại nguy hiểm, hai anh vội dựng xe máy rồi vội lao xuống dòng nước đưa nạn nhân lên bờ trong tình trạng bị ngất do ngộp nước. Nạn nhân được hô hấp nhân tạo và tỉnh lại, sau đó các anh lấy xe máy đưa chị về nhà cách đó hơn 100m.

chọn
IDJ báo lãi quý I nhờ dự án Mũi Né, sẽ hạn chế làm dự án mới và giảm vay nợ tài chính
Quý I/2024, IDJ lãi sau thuế hơn 15 tỷ đồng với doanh thu chủ yếu đến từ dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né. Trong giai đoạn tới, doanh nghiệp cho biết sẽ hạn chế phát triển các dự án bất động sản mới và đẩy tỷ trọng vay ngân hàng, vay trái phiếu xuống mức rất thấp.