Khởi tố, bắt tạm giam tài xế đâm ôtô vào cột điện khiến 16 người thương vong

Lái xe chở 17 hành khách lưu thông như bay trên Quốc lộ trong thời điểm trời đang mưa, đường trơn trượt, tài xế xe khách không làm chủ được tay lái, tự gây tai nạn khiến 16 người thương vong.
 
khoi to bat tam giam tai xe dam oto khach vao cot dien khien 16 nguoi thuong vong
Tài xế không làm chủ được tốc độ, tự gây tai nạn khiến 16 người thương vong. Ảnh: Sơn Hà

Ngày 13/10, cơ quan CSĐT Công an quận Ô Môn, TP Cần Thơ cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam 3 tháng với tài xế Huỳnh Ngọc Tân (44 tuổi, ngụ Thốt Nốt, TP Cần Thơ) về tội “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo hồ sơ, khoảng 3h sáng 6/10, tài xế Tân lái xe khách 29 chỗ ngồi của hãng xe Văn Lang xuất phát từ bến xe quận Thốt Nốt đi về hướng TP HCM, trên xe chở 17 hành khách.

Khi xe lưu thông trên quốc lộ 91, đoạn qua địa phận quận Ô Môn, Tân nói quên giấy tờ nên cho xe quay đầu trở về Thốt Nốt để lấy.

Khi quay lại đến địa bàn phường Long Hưng, quận Ô Môn thì xe bị mất lái, lao sang phần đường bên trái tông gãy trụ điện, sập quán nước ven đường và lật ngang. Ngay sau đó người dân địa phương và cơ quan chức năng đã đến hỗ trợ đưa người bị nạn đến bệnh viện.

Tại hiện trường, phụ xe cùng một hành khách tử vong tại chỗ; tài xế và 13 người khác bị thương, được chuyển đi cấp cứu ở các bệnh viện trên địa bàn Cần Thơ. Đến thời điểm hiện tại, một số trường hợp nguy kịch vẫn đang tiếp tục điều trị tại các bệnh viện ở TP Cần Thơ.

Trong quá trình khám nghiệm hiện trường và phương tiện, bước đầu cơ quan điều tra xác định tài xế Tân đã chạy quá tốc độ cho phép, trong khi thời điểm trời đang mưa, đường trơn trượt nên không làm chủ được tay lái và tự gây tai nạn.

khoi to bat tam giam tai xe dam oto khach vao cot dien khien 16 nguoi thuong vong Bắt giam tài xế gây tai nạn khiến thanh niên vừa đỗ đại học và mẹ tử vong

Chiều 7-8, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.