Khởi tố nam du khách Mỹ gây rối ở Sài Gòn

Theo Công an TP.HCM, nam du khách Nguyen William Anh đến TP.HCM du lịch và xuống đường tụ tập, gây rối nên bị khởi tố, bắt tạm giam.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM, ngày 15/6 ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyen William Anh (33 tuổi, quốc tịch Mỹ, lưu trú quận 3) về hành vi Gây rối trật tự công cộng theo khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự.

Theo cơ quan điều tra, ngày 10/6, Nguyen William Anh đã xuống đường, tụ tập cùng đám đông gây rối dọc tuyến đường từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm TP.HCM. Nam du khách dùng điện thoại ghi hình, quay phim phát tán trên một số tài khoản mạng xã hội.

Khi đám đông người gặp chốt an ninh tại đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, Nguyen William Anh hô hào đoàn người phá hàng rào để tiến về trung tâm TP. Đến giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lý Chính Thắng, quận 3, đoàn người tiếp tục bị nhiều xe đặc chủng chặn lại.

Cảnh sát khẳng định lúc này, nam thanh niên đã leo lên xe đặc chủng, kêu gọi nhiều người khác vượt qua chốt chặn.

Dọc tuyến đường đoàn người đi qua, anh ta cùng một số người dọn các xe máy, mở đường vào trung tâm... Những hành động của Nguyen William Anh đã bị lực lượng chức năng ghi hình.

khoi to nam du khach my gay roi o sai gon

Nguyen William Anh (áo may ô đen) hô hào người dân biểu tình. (Ảnh: Công an cung cấp)

Công an cho biết sau đó họ mời người này về làm việc nhưng nam du khách từ chối. Khi bị đưa lên xe chuyên dụng, Nguyen William Anh tiếp tục hô hào, kêu gọi những người dân tiến về trung tâm TP.

Với những chứng cứ thu thập được, công an nhận định hành vi gây rối trật tự công cộng của Nguyen William Anh là rõ ràng đồng thời cho biết nam du khách đã thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam.

Theo lời khai của Nguyen William Anh, anh này là du học sinh tại Singapore, đang trong giai đoạn chờ nhận bằng thạc sĩ. Ngày 9/6, Nguyen William Anh nhập cảnh vào Việt Nam theo diện du lịch với ý định lưu lại trong 2 tuần.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP.HCM cũng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Trương Hữu Lộc (57 tuổi, ngụ quận Tân Bình) để điều tra về hành vi gây rối an ninh.

Khuyến cáo không tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự

Công an TP.HCM vừa ra khuyến cáo người dân bình tĩnh, cảnh giác, không nghe các lời kêu gọi, kích động, xúi giục tham gia xuống đường tụ tập đông người, tuần hành biểu tình, gây rối an ninh trật tự; không nghe theo kích động của kẻ xấu thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Các hành vi vi phạm pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Đồng thời, Công an TP đề nghị người dân khi phát hiện người có hoạt động dụ dỗ, kích động tụ tập biểu tình, đình công, gây mất an ninh trật tự cần báo ngay cho trực ban công an phường, xã hoặc trực ban công an các quận, huyện để có biện pháp xử lý.

Theo thông tin từ Công an TP.HCM ngày 14/6, lực lượng chức năng đã mời làm việc và xử lý tổng cộng 310 người quá khích, gây rối.

Trong đó, 7 người bị tạm giữ hình sự; 175 người bị xử phạt hành chính; nhắc nhở, cho gia đình bảo lãnh, cam kết không tái phạm đối với 38 người. Ngoài ra, cảnh sát đang xác minh, làm rõ hành vi của một số người khác.

Quá trình điều tra, cảnh sát xác định những người trên có hành vi vi phạm pháp luật ở những mức độ khác nhau.

Cụ thể, những người này đã gây rối trật tự công cộng, hủy hoại tài sản. Đặc biệt, cảnh sát đã làm rõ có một số người nhận tiền của tổ chức phản động để tham gia tuần hành, gây rối an ninh trật tự.

khoi to nam du khach my gay roi o sai gon Phát hiện 2 cha con tử vong bất thường trong nhà ở Sài Gòn

Gọi cho con trai ra phụ bán hàng không được nên người phụ nữ chạy về nhà kiểm tra thì tá hỏa phát hiện cả ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.