Khởi tố nam thanh niên 'lừa tình' hàng chục cô gái trên facebook để trộm cắp tài sản

Lấy  tên giả là Hùng rồi lập facebook với nick name “Khiem Hung”, Trần Văn Sinh đã lừa đảo hàng chục cô gái vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục, rồi lợi dụng lúc nạn nhân sơ hở để trộm cắp tài sản...

Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, đã khởi tố vụ án, ra lệnh bắt tạm giam Trần Văn Sinh (SN 1990, trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, chiều 14/1/2017, chị Dương Thị P. A (SN 1993, trú tại thôn Bản Long, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) đến trụ sở Công an phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội trình báo về việc có người bạn trai mới quen tên Hùng đưa vào nhà nghỉ ép quan hệ tình dục... Sau đó, lợi dụng lúc chị P.A vào nhà vệ sinh đã lấy túi xách, xe máy đi mất.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an phường Khương Mai đã báo cáo lên CAQ Thanh Xuân, đồng thời phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận vào cuộc điều tra.

Sau nhiều ngày điều tra, cuối tháng 1/2017, lực lượng Công an quận Thanh Xuân đã xác định đối tượng Hùng chính là Trần Văn Sinh.

khoi to nam thanh nien lua tinh hang chuc co gai tren facebook de trom cap tai san
Trần Văn Sinh tại CQĐT (Ảnh: CAQ Thanh Xuân cung cấp)

Tại CQĐT, Sinh khai khai nhận từ đầu tháng 12/2016, qua mạng xã hội Facebook anh ta kết bạn, làm quen với P.A, ngỏ ý yêu đương nhưng nạn nhân chưa đồng ý vì mới li hôn chồng.

Đến khoảng 7h sáng ngày 14/1, khi đang ở nhà trông con, Sinh nhận được tin nhắn của P.A nhờ anh ta đi cùng xuống Hà Nội lấy đồ mỹ phẩm, nước hoa mang về bán Online. Thấy vợ đi làm không có nhà, Sinh liền gửi con cho bố mẹ đẻ rồi bắt xe buýt đến gặp chị P. A tại khu công nghiệp Bình Xuyên 1 (tỉnh Vĩnh Phúc) rồi chở chị P.A bằng xe máy của chị này xuống Hà Nội lấy hàng ở đường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP Hà Nội.

Trên đường đi, Sinh nảy sinh ý định lừa chị P. A vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục nên đã giả vờ bị đau bụng và lấy lý do đợi bạn để lấy tiền nên đưa chị P. A vào một nhà nghỉ trên đường Trường Chinh, TP Hà Nội.

Tại đây, chị P. A nói đợi Sinh ở dưới quầy lễ tân nhưng Sinh không đồng ý nên đã nói dối là có chuyện riêng cần nói chuyện đã đẩy chị P.A lên phòng.

Khi vào phòng nghỉ, Sinh đi vệ sinh khoảng 5 phút rồi ra ngoài sử dụng vũ lực cởi quần và ép chị P. A quan hệ tình dục nhưng không được nạn nhân đồng ý. Biết không thể làm được gì, Sinh dừng lại và ngồi giả vờ gọi điện cho bạn đến khiến chị P. A sợ hãi.

Lúc này, sợ bản thân gặp chuyện nên chị P. A đã quỳ xuống van xin thì Sinh yêu cầu chị P. A vào nhà vệ sinh mặc quần rồi xuống quán nước nói chuyện.

Lợi dụng lúc chị P. A vào phòng tắm không để ý, Sinh đã lấy túi xách, điện thoại, chìa khóa xe máy của chị P.A rồi xuống lấy xe đi thẳng về Vĩnh Phúc.

Sau đó, trên đường đi, Sinh mở túi xách lấy hơn 1 triệu đồng, các lọ nước hoa và tháo sim điện thoại của chị P. A vứt ngang đường.

Sáng hôm sau, Sinh đem xe máy của chị P. A đến khu vực thôn Chùa, xã Nghĩa Hưng, Vĩnh Tường bán lấy 12 triệu đồng trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Được biết, ngoài chị P. A, Sinh còn lừa đảo được hàng chục cô gái qua facebook bằng cách hẹn gặp các nạn nhân tại nhà nghỉ rồi tặng những món quà như hoa hồng, dây chuyền và đưa đi ăn ở nhà hàng sang trọng. Sau khi “lừa tình” các nạn nhân được một thời gian, Sinh đã tìm mọi thủ đoạn để trộm cắp tài sản của họ.

Trao đổi với PV, Đại tá Vũ Minh Phương – Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết đã khởi tố vụ án và ra lệnh bắt tạm giam đối với Trần Văn Sinh để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ./.

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.