Khởi tố phó trưởng Ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng

Ông Trương Thanh Tùng - Phó trưởng ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng bị khởi tố để điều tra hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
khoi to pho truong ban giai toa den bu so 2 da nang
Bị can Tùng tại cơ quan công an - Ảnh: Đ.C

Sáng 20-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Trương Thanh Tùng - Phó trưởng Ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng để điều tra hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ông Tùng, có 3 cán bộ của Ban giải tỏa đền bù số 2 Đà Nẵng cũng bị khởi tố về hành vi trên gồm ông Nguyễn Song Hùng, nhân viên kỹ thuật; bà Ngô Thị Thương, nhân viên áp giá, đền bù; ông Tán Đăng Khánh, cán bộ xác định tính pháp lý nhà, đất.

Các bị can này là thành viên trong Tổ kiểm định đền bù giải tỏa dự án tại Sơn Trà.

Theo cơ quan công an, ông Tùng cùng các nhân viên có nhiệm vụ kiểm định cây cối, hoa màu, vật kiến trúc được giao khoán cho các hộ dân để đền bù giải tỏa tại dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Tây Nam Suối Đá, Sơn Trà, Đà Nẵng với 3 hồ sơ 22, 23, 24.

Hộ dân có liên quan là ông Trần Đình Trung, trú TP Đà Nẵng.

Trong quá trình kiểm định, ông Tùng cùng 3 cấp dưới và người có lợi ích liên quan là ông Trần Đình Trung thực hiện không đúng quy trình do UBND TP Đà Nẵng ban hành khi tiến hành kiểm định.

Theo đó, không tổ chức đi thực tế kiểm định đúng số lượng và thành phần. Khi kiểm định không xác định vị trí, ranh giới 3 thửa đất bị thu hồi nên đã phản ảnh sai tài sản, vật kiến trúc trên đất thuộc diện thu hồi.

Không kiểm định đúng số lượng, kết cấu của vật kiến trúc trên thửa đất có hồ sơ giải tỏa số 24. Biên bản kiểm định 3 hồ sơ giải tỏa không được lập tại hiện trường.

Làm việc tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, các bị can đã thừa nhận hành vi không thực hiện đúng quy trình đối với 3 hồ sơ trên gây thiệt hại cho nhà nước, thanh toán khống hơn 447 triệu đồng. Hiện các bị can đã tự nguyện nộp lại hơn 371 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.