Khởi tố vụ án 2 đối tượng đánh học sinh 14 tuổi tử vong

Cơ quan CSĐT- CAQ Tây Hồ, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai đối tượng “bảo kê” bạn gái đi đánh hội đồng xảy ra vào ngày 7/10 khiến một người tử vong.

Theo đó, hai đối tượng là Nguyễn Nhật Duy (SN 1999, trú tại phường Yên Phụ) và Trần Hoài Nam (SN 2000, trú tại phường Tứ Liên, quận Tây Hồ) bị khởi tố về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo lời khai ban đầu, chiều ngày 7/10/2016, biết Linh (bạn gái Duy) cầm đầu một nhóm khoảng 20 người đi đánh hội đồng một nữ sinh cấp 2 ở quận Tây Hồ, Duy không những không ngăn cản mà còn rủ Nam đi xem.

Nam đồng ý, sau đó cả hai ngồi đợi nhóm của Linh tại cổng trường THCS Quảng An. Khoảng vài phút sau, thì Linh cùng khoảng 20 nữ sinh cũng nhanh chóng xuất hiện tại đây.

khoi to vu an 2 doi tuong bao ke cho ban gai di danh hoi dong
Sau 11 ngày cấp cứu, đến ngày 18/10, Vỹ đã tử vong tại bệnh viện. (Ảnh người nhà nạn nhân cung cấp)

Sau tiếng trống tan trường, một nữ sinh tên Hiền ra vườn hoa Quảng An ngồi cùng với bạn là Trương Hùng Vỹ (14 tuổi, ở phường Nghi Tàm, Tây Hồ) thì bị một nữ sinh trong nhóm của Linh lao vào đánh, sau đó, cả nhóm của Linh cùng xông vào đánh hội đồng nữ sinh tên Hiền.

Thấy vậy, Vỹ vội vàng chạy tới can ngăn thì bị Duy xông tới đấm đá túi bụi. Chứng kiến sự việc, Nam cũng ùa theo Duy lao vào đánh Vỹ.

Sự việc chỉ dừng lại khi một số người dân phát hiện chạy tới can ngăn, đồng thời gọi điện báo CAP Quảng An. Sau đó, Vỹ được đưa vào bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu trong tình trạng bị chấn thương sọ não nặng và dập màng phổi hai bên.

Nhận được tin báo, CAP Quảng An cũng nhanh chóng triệu tập các đối tượng liên quan đến làm việc. Bước đầu, cả Duy và Nam đều khai nhận đã đánh Trương Hùng Vỹ như nêu trên.

Sau 11 ngày cấp cứu, đến ngày 18/10, Vỹ đã tử vong tại bệnh viện.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.