Khởi tố vụ án nhóm thanh niên đánh người sau khi bị từ chối bán chó Great Dane

Công an huyện Kinh Môn vừa khởi tố vụ án Cố ý gây thương tích liên quan đến vụ mua bán chó Great Dane.

Sáng 25/11, Đại diện Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương cho biết, phòng giám định tỷ lệ thương tật của Bệnh viện đã có kết quả giám định đối với nạn nhân Vũ Kim Chung (SN 1981, trú tại Thị trấn Minh Tân, Kinh Môn, Hải Dương) trong vụ án xảy ra vào ngày 13/9 vừa qua trên địa bàn Thị trấn Minh Tân.

Theo vị đại diện Bệnh viện, Công an huyện Kinh Môn có yêu cầu anh Chung đến bệnh viện để giám định, kết quả là anh Chung bị tổn hại 16% tỷ lệ sức khỏe.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Chí Hiếu – Trưởng Công an huyện Kinh Môn cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án và đang vào cuộc điều tra, truy bắt hung thủ gây án về tội danh Cố ý gây thương tích theo khoản 2 Điều 104 BLHS.

khoi to vu an nhom con do mua cho great dane gay thuong tich
Thanh niên vào hỏi mua dòng chó Great Dane mà anh Chung giao bán trên mạng xã hội (Ảnh cắt từ clip gia đình nạn nhân cung cấp)

Nói về quá trình thu thập hồ sơ, tài liệu điều tra, ông Vũ Đình Đoàn Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Kinh Môn cho hay, ngày 13/9/2017, Công an huyện Kinh Môn nhận được thông báo có vụ án Cố ý gây thương tích của Công an Thị trấn Minh Tân. Lập tức, Công an huyện Kinh Môn đã cử các cán bộ chiến sĩ xuống địa bàn nắm bắt và điều tra sự việc.

“Tuy nhiên khi xuống đến nơi thì từ hung thủ đến bị hại đã không có mặt ở hiện trường, việc thu thập thông tin ban đầu là rất khó, Công an huyện Kinh Môn cùng Công an Thị trấn Minh Tân đã thu giữ tang vật gây án gồm các mảnh cốc thủy tinh vỡ, chiếc điếu cày cùng một số tang vật khác.” – Ông Đoàn chia sẻ.

Qua xác minh ban đầu, Công an huyện Kinh Môn đã xác định được một số thanh niên hành hung anh Vũ Kim Chung (SN 1981, trú tại Thị trấn Minh Tân, Kinh Môn, Hải Dương). Tuy nhiên, do đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp danh tính cụ thể.

“Hiện vụ việc vẫn đang được Công an huyện Kinh Môn điều tra, khi nào xác minh chính xác chúng tôi sẽ khởi tố bị can và sẽ thông tin lại” – ông Đoàn cho hay.

khoi to vu an nhom con do mua cho great dane gay thuong tich
Nhóm thanh niên đi xe Vios đã chuẩn bị từ trước rồi nhờ anh Chung đưa ra hiện trường gây án (Ảnh cắt từ clip gia đình nạn nhân cung cấp)

Trước đó, nói về kết quả giám định tỷ lệ thương tật của anh Chung, chị Nguyễn Thị Tuyết (vợ nạn nhân) cho rằng, anh Chung được xác định bị các vết thương thấu khớp cổ tay phải, đứt gân trụ sau, vết thương mu bàn tay trái đứt gân duỗi ngón II và III, vết thương cung mày phải và vùng đầu giớ thứ 6 mà giám định 16% tỷ lệ thương tật là không thỏa đáng.

“Từ thời điểm đó đến tận bây giờ anh Chung vẫn không thể tự chăm sóc cho bản thân mình. Tôi mong muốn được các cơ quan chức năng cho chồng tôi được đi giám định lại.” – chị Tuyết thông tin với PV.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.