Khởi tố vụ án thiếu tá CSGT bị xe tải cán chết khi làm nhiệm vụ

Công an TP Biên Hoà (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố vụ án tài xế xe tải cán chết thiếu tá CSGT khi đang làm nhiệm vụ.
 
khoi to vu an xe thieu ta csgt bi xe tai can chet khi lam nhiem vu Lời khai ban đầu của tài xế xe tải cán chết thiếu tá CSGT
khoi to vu an xe thieu ta csgt bi xe tai can chet khi lam nhiem vu Đồng Nai: Thiếu tá CSGT bị xe tải cán tử vong khi làm nhiệm vụ
khoi to vu an xe thieu ta csgt bi xe tai can chet khi lam nhiem vu
Công an TP Biên Hoà đã khởi tố vụ án với tội danh "chống người thi hành công vụ". Ảnh: Văn Dũng

Ngày 17/4, Cơ quan CSĐT, Công an TP Biên Hoà (Đồng Nai) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án tài xế xe tải cán chết thiếu tá CSGT Lê Quang Minh khi đang làm nhiệm vụ.

Theo cơ quan điều tra, tài xế Trần Mạnh Thống (25 tuổi, quê Hà Tĩnh) bị khởi tố về tội “chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, vào khoảng 19h15 ngày 15/4, tài xế này điều khiển xe tải chở heo từ Bà Rịa – Vũng Tàu đi TP HCM.

Khi đến ngã ba Vũng Tàu (phường An Bình, TP Biên Hoà) thì bị đội CSGT số 1 (thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt tỉnh Đồng Nai) ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

Do xe đang chở quá tải trọng cho phép, sợ sẽ bị phạt nên khi xuống làm việc, tài xế Thống đã không xuất trình giấy tờ mà nhảy lên xe nhấn ga bỏ chạy. Khi chạy đến Trạm thu phí cầu Đồng Nai tài xế cho xe vào làn để mua vé qua trạm.

Lúc này, thiếu tá Minh đuổi theo, nhảy lên bám vào gương chiếu hậu của xe tải, nhưng bị trượt tay ngã nên bị bánh sau xe tải cán qua người, tử vong tại chỗ.

Sau khi gây tai nạn,Thống đã trốn khỏi hiện trường, đến ở nhà người quen. Sau một ngày, được sự vận động của gia đình và cơ quan công an, Thống đã đến công an phường Long Bình Tân để đầu thú.

Tại cơ quan công an, tài xế 25 tuổi khai nhận hành vi. Người này cũng nói rằng thấy thiếu tá Minh gọi cửa nhưng không biết cảnh sát này ngã xuống đường lúc nào. Chỉ khi nhân viên trạm thu phí hô hoán thì anh mới nhìn lại sau xe và phát hiện thiếu tá tử vong.

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Trực Ninh sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Trực Ninh thuộc địa bàn các xã Trực Tuấn, Liêm Hải và Việt Hùng.