Khởi tố vụ lái xe đâm phóng viên của VTV

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Chống người thi hành công vụ" và "Hủy hoại tài sản" quy định tại Điều 257 và Điều 143, Bộ luật hình sự.

Ngày 14/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội "Chống người thi hành công vụ" và "Hủy hoại tài sản" quy định tại Điều 257 và Điều 143, Bộ luật hình sự.

khoi to vu lai xe dam phong vien cua vtv
Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sóc Sơn (TP Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội Chống người thi hành công vụ; Hủy hoại tài sản quy định tại Điều 257 và Điều 143, Bộ luật hình sự.

Trước đó, chị Trần Tuyết Mai, Ban thời sự Đài truyền hình Việt Nam cho biết, nhóm phóng viên gồm 4 người xuống hiện trường theo phân công của lãnh đạo Đài để ghi nhận, tìm hiểu thông tin theo đơn phản ánh của nhân dân huyện Sóc Sơn đã gửi đến Đài truyền hình Việt Nam trước đó.

"Khi chúng tôi đến phỏng vấn lãnh đạo UBND xã Phù Lỗ, họ cũng khẳng định có một số địa điểm như đơn phản ánh. Theo đó, phóng viên xuống hiện trường để quay.

Khi chúng tôi đang đứng ở khu vực mà người dân phản ánh có sai phạm thì xuất hiện một người nhảy ra xưng là chủ nhà tên là H. Ông H. phóng xe ô tô đâm thẳng vào tôi. Tôi nhảy ra và tránh được, sau đó ông H. tiếp tục cho xe đâm vào người quay phim, chiếc máy quay rơi xuống đường”, chị Mai nói.

Chị Mai cho biết thêm, trước khi xuống hiện trường, nhóm phóng viên có trao đổi với lãnh đạo xã và đề nghị xã đưa nhóm xuống vị trí 3ha hồ bị chiếm dụng. Sau đó, lãnh đạo xã nói rằng không thể đưa nhóm phóng viên xuống hiện trường vì "lý do tế nhị".

Được biết, chiếc máy quay của VTV bị nghiền nát có giá thị trường khoảng hơn 1 tỷ đồng.

Theo dữ liệu quản lý phương tiện, chiếc xe Mitsubishi biển kiểm soát 24C-011.25T do ông H. điều khiển bị chị Mai tố cáo cố tình lao vào các phóng viên thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần N.Hạnh, địa chỉ chủ phương tiện ở Mường Khương, Lào Cai.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.