Khống chế gia chủ, 'khoắng' sạch đồ trang sức chục nghìn bảng ở Anh

Camera giám sát ghi lại cảnh tượng một bà mẹ la hét vì hoảng sợ khi toán cướp đột nhập vào nhà ở phía tây London (Anh) và lấy đi đồ trang sức trị giá hàng chục nghìn bảng Anh.

Bác sĩ Shafia Waheed vừa đưa hai đứa trẻ, trong đó có con trai 6 tuổi của cô, vào phòng ngủ, thì những tên cướp trùm kín mặt đột nhập vào nhà ở Ealing, phía tây thủ đô London, Daily Mail ngày 13/6 đưa tin.

Camera an ninh cho thấy, toán cướp đi bằng lối cửa hướng ra sân sau và di chuyển qua bếp để vào nhà.

Lúc 8h tối, khi thấy có điều bất thường, Waheed đi xuống cầu thang để xem chuyện gì xảy ra.

"Tôi nghe thấy tiếng ồn ở phía cầu thang khi đang đưa con trai về phòng ngủ. Ban đầu, tôi không chắc về tiếng xì xào đó nên đã hét lên 'xin chào' nhưng không ai đáp. Sau đó tôi lại bước ra cầu thang và nhìn xem liệu cửa trước mở hay có phải chồng tôi về nhà hay không, nhưng cửa khóa", cô kể.

Cô hét lên khi một trong số tên cướp túm lấy người cô và khống chế. 3 tên còn lại lục lọi và lấy đi trang sức có giá hàng chục nghìn bảng Anh.

Chứng kiến cảnh mẹ bị nhóm người lạ khống chế, con trai của Waheed òa khóc và cầu xin họ thả mẹ và cầm lấy tiền và tài sản rời đi.

Dựa theo hình ảnh trong video giám sát, cảnh sát đã tóm được 4 tên cướp. Những kẻ này bị kết án tổng cộng 23 năm tù.

Qua quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện những kẻ này đã tham gia 16 phi vụ đột nhập trên khắp London và lấy hàng trăm nghìn bảng Anh tiền mặt, đồ trang sức và thiết bị điện.

Hai tên Stephen Kelly, 22 tuổi và Danny Logan, 21 tuổi bị tóm vào tháng 3/2016 sau khi cảnh sát nhận tin báo trộm từ một căn nhà khác ở Primrose Hill.

Ngôi nhà bị hư hại với tổng giá trị là 15.000 bảng Anh sau khi hai kẻ này đột nhập và lấy cắp một két sắt bỏ trong vườn.

khong che gia chu khoang sach do trang suc chuc nghin bang o anh
Từ trái qua phải: Stephen Kelly (hàng trên) và Danny Logan, cùng tới từ Camden, phía bắc London, bị tù 6 năm. Trong khi Beau Abououf (hàng dưới) nhận mức án 8 năm tù, và Daniel Hill là 3 năm. Ảnh: Daily Mail

Kelly và Logan cũng liên quan đến một vụ trộm khác ở Hampstead hồi tháng 2 năm ngoái. Hai kẻ này được bảo lãnh.

Khi mở rộng phạm vi điều tra. cảnh sát phát hiện Daniel Hill, 22 tuổi, và Beau Abououf, 27 tuổi, là hai đồng phạm của Kelly và Logan.

4 kẻ này còn liên kết với 14 đồng phạm khác để gây ra các vụ trộm ở khu Barnet, Brent, Camden, Ealing và Haringey của thủ đô London trong khoảng thời gian từ tháng 11/2015 tới tháng 6/2016.

Trong nhiều vụ đột nhập, nhóm cướp đã lấy cắp đồng hồ (gồm đồng hồ đặt hàng đắt tiền), quần áo cùng các trang sức có giá trị.

Phân tích chi tiết cuộc gọi và tin nhắn trên điện thoại di động của thành viên băng cướp, cảnh sát phát hiện bọn họ trao đổi ảnh, video khoe "chiến lợi phẩm" với nhau qua điện thoại.

khong che gia chu khoang sach do trang suc chuc nghin bang o anh Tù oan 17 năm vì có ngoại hình và tên y hệt kẻ phạm tội

Một người đàn ông Mỹ được thả tự do sau 17 năm ngồi tù oan bởi cảnh sát giờ đây tìm thấy người có ngoại ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.