Khởi tố người phụ nữ sát hại bạn thân để thế mạng vì mê tín dị đoan ở Bắc Giang

Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thêm để làm rõ hành vi sát hại bạn thân để thế mạng vì mê tín dị đoan.

Liên quan tới vụ án sát hại chị Vũ Thị Ng. (39 tuổi, trú tại xã Đan Hội, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang), ngày 24/12, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thị Thêm (36 tuổi, trú cùng thôn với chị Ng.) về tội “Giết người”.

khoi to nguoi phu nu sat hai ban than de the mang vi me tin di doan o bac giang
Khu vực cánh đồng nơi Thêm ra tay sát hại bạn thân do mê tín dị đoan muốn tìm người thế mạng.

Theo đó, Công an tỉnh Bắc Giang bước đầu điều tra xác định mục đích của Thêm là giết người, việc Thêm lấy tài sản của của nạn nhân Ng. ném xuống hồ là nhằm dựng chuyện bị cướp, che giấu hành vi Giết người.

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng đang làm rõ dấu hiệu vi phạm của người đã xem bói cho Ng. khiến nữ nghi phạm ra tay sát hại chị Thêm.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 18/12, Trần Thị Thêm rủ chị Vũ Thị Ng. đi buôn bán cá rồi ra tay sát hại chị Ng. ở khu vực cánh đồng vắng tại thôn Hố Trúc, xã Cẩm Lý (Lục Nam, Bắc Giang).

Khai tại cơ quan điều tra, Thêm nói: Do mê tín dị đoan nên Thêm có ý định giết người để thế mạng. Do đó, Thêm đã nhắm đến chị Vũ Thị Ng. là bạn hàng và cũng là người bạn thân nhất để ra tay.

Chia sẻ về việc Thêm tin lời thầy bói, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho hay, nếu có căn cứ xác định người đã xem bói, truyền bá những tư tưởng mê tín dị đoan và là nguyên nhân dẫn đến việc Trần Thị Thêm sát hại chị Ng. với mục đích thế mạng cho mình thì cũng cần thiết phải làm rõ và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

khoi to nguoi phu nu sat hai ban than de the mang vi me tin di doan o bac giang
Luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng, nếu nguyên nhân dẫn đến việc Trần Thị Thêm sát hại chị Ng. với mục đích thế mạng cho mình thì cũng cần thiết phải làm rõ và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Trường hợp có căn cứ xác định người thầy bói nói Trần Thị Thêm sát hại người khác để thế mạng cho mình và thực tế đối tượng đã sát hại người khác thì người thầy bói này sẽ phải chịu trách nhiệm đồng phạm về tội Giết người với vai trò người xúi giục theo quy định tại Điều 17 BLHS.

Trường hợp, người thầy bói chỉ nói chung chung trong gia đình sẽ có người khác chết, người đó có thể là bản thân và đây là nguyên nhân gián tiếp dẫn đến việc Trần Thị Thêm sát hại chị Ng. với mục đích tìm người thế mạng cho mình thì người thầy bói này tùy theo tính chất mức độ có thể bị xử phạt hành chính theo Điều 15 Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 với mức phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 5 triệu đồng đối với một trong các hành vi: Lợi dụng hoạt động lên đồng, xem bói, gọi hồn, xin xăm, xóc thẻ, yểm bùa, phù chú, truyền bá sấm trạng và các hình thức tương tự khác để trục lợi.

Nếu người thầy bói này đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm thì sẽ bị xử lý hình sự về tội hành nghề mê tín dị đoan theo Điều 320 BLHS 2015.

khoi to nguoi phu nu sat hai ban than de the mang vi me tin di doan o bac giang Người thầy bói trong vụ án giết bạn thân để thế mạng ở Bắc Giang sẽ bị xử lý như thế nào?

Do mê tín dị đoan nên Trần Thị Thêm có ý định giết người để thế mạng và Thêm chọn chị Ng. người bạn thân ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.