Vụ mất mạng sau khi hô hoán bị cướp: Gia đình từng can ngăn việc ra đồng mua cá nhưng không được

Ngay trước khi xảy ra án mạng, theo một người hàng xóm của chị Ng., khi nhận được điện thoại của chị Thêm rủ rạng sáng ra đồng mua cá cùng, gia đình chị Ng. đã can ngăn nhưng không được.

Liên quan đến sự việc chị Vũ Thị Ng. (39 tuổi, thôn Húi, xã Đan Hội, huyện Lục Nam, Bắc Giang) và chị Trần Thị Thêm (36 tuổi cùng thôn) bị cướp tài sản và sát hại ở cánh đồng thôn Hố Trúc, xã Cẩm Lý, chúng tôi đã tìm về đây để tìm hiểu sự việc.

Theo một số người dân ở thôn Húi, sau sự việc chị Ng. bị kẻ xấu sát hại lúc nửa đêm sau cuộc điện thoại hẹn gặp khiến người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót.

Đều là người tháo vát, không mâu thuẫn với ai

Đã 2 ngày trôi qua, gia đình và người thân đã lo xong hậu sự cho chị Ng. nhưng người thân, hàng xóm vẫn đến nhà chị thăm hỏi, chia buồn.

vu mat mang sau khi ho hoan bi cuop gia dinh tung can ngan viec ra dong mua ca nhung khong duoc
Gia đình đã lo xong hậu sự cho chị Ng., nhiều người thân vẫn đến gia đình hỏi thăm. (Ảnh: Công Phương).

Chia sẻ về mối quan hệ giữa chị Thêm và chị Ng., ông Thân Văn Trường, cán bộ thôn Húi cho biết, nhà chị Ng. và chị Thêm cách nhau khoảng 200m. Ở địa phương, chị Ng. được đánh giá là người hiền lành, sống biết trước biết sau, không có điều tiếng hay mâu thuẫn với ai.

“Chị Ng. có 3 người con, con lớn đã tốt nghiệp THPT, con nhỏ năm nay lên 4 tuổi. Chồng chị Ng. ở nhà làm nông nghiệp, thả cá. Những lúc không đi buôn cá, chị Ng. ở nhà phụ giúp chồng và chăm các con”, ông Trường cho biết.

Theo ông Trường, cũng giống chị Ng., chị Thêm là người nhanh nhẹn, tháo vát. Công việc của chị Thêm là đi chợ buôn bán cá, gia đình ổn định.

“Hai vợ chồng chị Thêm cũng chăm chỉ làm ăn, gia đình tương đối ổn định, chưa gây xích mích hay thù oán với ai”, ông Trường thông tin.

Một người hàng xóm của chị Ng. cho biết, chị Thêm là người có thâm niên chạy chợ buôn bán cá và thời gian gần đây cũng ít chạy chợ hơn còn chị Ng. mới chạy chợ buôn cá được vài ngày.

“Tối hôm trước khi xảy ra vụ án mạng, chị Thêm và chị Ng. vẫn đánh bóng chuyền ở ngoài sân đình với nhau.

Tôi chưa thấy hai chị ấy mâu thuẫn với nhau bao giờ”, người hàng xóm chia sẻ.

Gia đình can ngăn nhưng không được

Người hàng xóm cho biết thêm, chị Ng. nhận được điện thoại của chị Thêm rủ rạng sáng ra đồng mua cá cùng, gia đình chị Ng. đã can ngăn nhưng không được.

vu mat mang sau khi ho hoan bi cuop gia dinh tung can ngan viec ra dong mua ca nhung khong duoc
Hiện trường, nơi chị Ng. bị cướp sát hại là cánh đồng vắng. (Ảnh: Công Phương).

Sau hơn một giờ rời khỏi nhà, gia đình chị Ng. nhận được thông tin cả chị Thêm và chị Ng. bị cướp sát hại nên đã lập tức tới hiện trường đưa chị Ng. đi cấp cứu. Tuy nhiên, vết thương quá nặng đã khiến chị tử vong sau đó.

“Sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường thì đã bàn giao thi thể cho gia đình lo hậu sự. Mọi người tổ chức tang lễ cho chị Ng. xong và đưa chị về nơi an nghỉ cuối cùng”, vị hàng xóm chia sẻ.

Theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi đã tìm đến hiện trường, nơi xảy ra vụ cướp khiến chị Ng. tử vong. Theo quan sát của chúng tôi, khu vực xảy ra vụ án cách nhà dân gần nhất khoảng 300-400m và là nơi vắng vẻ.

Ngày 20/12, ông Đặng Văn Thự, Chủ tịch UBND xã Cẩm Lý (Lục Nam, Bắc Giang) cho biết, chị Trần Thị Thêm (36 tuổi, trú thôn Húi, xã Đan Hội, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) đã nhập viện cấp cứu.

“Tôi nắm được thông tin chị Thêm đã nhập viện cấp cứu tại một bệnh viện ở tỉnh Bắc Giang”, ông Thự nói.

Cùng liên quan đến vụ án trên, theo tìm hiểu của chúng tôi, cơ quan công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành lấy lời khai của chị Thêm.

Trong quá trình thông tin tại cơ quan chức năng, chị Thêm có biểu hiện hoảng loạn, mất bình tĩnh và có nhiều dấu hiệu bất thường.

Vào khoảng 3h sáng 18/12, chị Vũ Thị Ng. (36 tuổi, trú tại xã Đan Hội, huyện Lục Nam) và chị Trần Thị Thêm (trú cùng xã chị Ng.) cùng buôn bán cá và nhận được điện thoại của hai đối tượng hẹn ra cánh đồng vắng trên địa bàn thôn Hố Trúc, xã Cẩm Lý để mua lại cá của hai chị rồi đi bán lẻ cho người tiêu dùng.

Khi đến chỗ hẹn, 2 đối tượng bất ngờ chặn xe, cướp túi xách của chị Ng. và chị Thêm. Thấy bị cướp, chị Ng. chống cự và hô hoán giúp đỡ nhưng đã bị 2 đối tượng dùng dao sát hại. Chị Thêm do quá sợ hãi đã đưa tài sản cho 2 đối tượng để bảo toàn tính mạng. Gây án xong các đối tượng nhanh chóng bỏ trốn.

Sau khi hai đối tượng rời khỏi, chị Thêm đã hô hoán đưa chị Ng. đi cấp cứu nhưng không kịp do vết thương quá nặng. Sau đó, chị Thêm đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng.

vu mat mang sau khi ho hoan bi cuop gia dinh tung can ngan viec ra dong mua ca nhung khong duoc Vụ mất mạng sau khi hô hoán bị cướp: Người đi cùng nạn nhân nhập viện cấp cứu

Ông Đặng Văn Thự, Chủ tịch UBND xã Cẩm Lý (Lục Nam, Bắc Giang) cho biết, chị Trần Thị Thêm, người đi cùng nạn nhân ...

vu mat mang sau khi ho hoan bi cuop gia dinh tung can ngan viec ra dong mua ca nhung khong duoc Vụ mất mạng sau khi hô hoán bị cướp: Nghi phạm gọi điện hẹn ra cánh đồng gây án

Nghi phạm đã chủ động gọi điện hẹn chị Ng. (người buôn bán cá ở Bắc Giang) ra cánh đồng vắng để mua lại cá ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.