Không có bằng cấp 3, Chủ tịch xã nhờ người 'xin giúp'

Chủ tịch xã thừa nhận, ông đã nhờ người quen "xin giúp" bằng cấp 3 tại Sở GD&ĐT Đắk Lắk.

Vừa qua ông Mai Văn Sáng (SN 1960, Chủ tịch xã Kiến Thành, huyện Đắk R’Lấp, tỉnh Đắk Nông) đã bị cách hết các chức vụ trong Đảng, do sử dụng bằng cấp 3 không hợp lệ và khai hồ sơ không trung thực.

khong co bang cap 3 chu tich xa nho nguoi xin giup
UBND xã Kiến Thành nơi vị Chủ tịch xã sử dụng bằng cấp 3 giả. Ảnh: T.N

Trước đó, vào khoảng tháng 8/2016, ông Sáng bị tố cáo đã sử dụng bằng cấp 3 giả. Sau đó, Uỷ ban kiểm tra tỉnh phối hợp với huyện Đắk R’Lấp đã thành lập đoàn kiểm tra, xác minh theo nội dung đơn thư tố cáo.

Kết quả kiểm tra cho thấy, nội dung đơn thư tố cáo là hoàn toàn có thật. Bằng cấp 3 mà ông Sáng sử dụng không hợp lệ. Bên cạnh đó, ông Sáng cũng có hành vi khai hồ sơ không trung thực, bởi trong hồ sơ công chức ông Sáng khai trình độ 12/12, còn trong hồ sơ Đảng lại khai trình độ 11/12.

khong co bang cap 3 chu tich xa nho nguoi xin giup Làm rõ vụ việc hai lãnh đạo huyện chưa tốt nghiệp cấp III

Trao đổi với chúng tôi, ông Sáng cho biết, thời gian trước ông có học tại trường THPT Đắk R’Lấp, nhưng vào ngày thi bà nội mất nên ông phải về quê. Đến năm 1998, ông nhờ một người quen xin dùm bằng tại Sở GD&ĐT Đắk Lắk.

“Tôi nhận hình thức cách chức huyện ủy viên, nhưng nếu xử lý hình thức khác tôi vẫn nhận chứ không từ chối gì hết”, ông Sáng nói.

Hiện, UBND xã Kiến Thành đã tổ chức họp và gửi kiến nghị lên cấp trên để có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Sáng.

chọn
[Photostory] Tuyến Vành đai 3 đang xây dựng qua TP Thuận An
Tuyến vành đai 3 TP HCM đi qua TP Thuận An có chiều dài khoảng 8 km, qua các phường Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Thạnh và xã An Sơn.