'Không có sự bao che, dung túng để Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn'

Đó là khẳng định của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trước nghi vấn đặt ra tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay, 4/10.

Trước câu hỏi của cơ quan báo chí về việc nhân dân rất nghi ngờ sự chạy trốn của ông Trịnh Xuân Thanh. Liệu có hay không sự dung túng, bao che để ông Thanh chạy trốn?

Trả lời câu hỏi này, Bộ trưởng – Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, Trịnh Xuân Thanh là một vụ việc hiện dư luận trong cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước quan tâm.

Qua vụ việc, trước hết, có thể khẳng định quyết tâm chính trị rất cao của toàn đảng, toàn dân, của người đứng đầu Đảng là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng như quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị về việc tuyên chiến với tham nhũng. Sự vào cuộc, đấu tranh lần này, theo người phát ngôn Chính phủ là vào cuộc của cả hệ thống.

khong co su bao che dung tung de trinh xuan thanh bo tron
Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng: không có hiện tượng bao che, bảo kê cho Trịnh Xuân Thanh chạy trốn. (Ảnh: Dân Trí).

Theo đó, những chỉ đạo của các cấp lãnh đạo với các cơ quan chức năng để kiểm tra, làm rõ các vi phạm của Trịnh Xuân Thanh đang được tiến hành tích cực, khẩn trương nhưng cũng cẩn trọng.

Về việc chạy trốn của Trịnh Xuân Thanh, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ khẳng định, Thủ tướng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét. Bộ Công an cũng đã tiến hành truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với người này.

“Việc bỏ trốn của ông Thanh là ngoài kiểm soát của chúng ta. Chúng ta đã tin tưởng và không ai nghĩ rằng với cương vị công tác đó, với vị trí đảng viên, ông Trịnh Xuân Thanh lại có sự chạy trốn khỏi tổ chức Đảng, khỏi cơ quan pháp luật để tránh né”, ông Mai Tiến Dũng nói. Đồng thời một lần nữa khẳng định, không có sự bao che, dung túng để Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn.

PV

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.