Không có tiền tiêu tết, hai tên trộm 9X đột nhập biệt thự trộm tài sản

Vu và Trương (tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc) đột nhập vào một căn biệt thự và lấy đi một lượng lớn tiền bạc và nữ trang có giá trị.

Thời điểm gần Tết Nguyên đán là khoảng thời gian cao điểm của các hoạt động trộm cắp, cướp tài sản. Vừa qua cảnh sát tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc) đã xử lý một vụ trộm cắp tài sản lên tới 2 triệu Nhân dân tệ (khoảng 6,8 tỷ đồng).

Theo điều tra từ ngày 24/12/2018, Vu và Trương trên đường di chuyển từ Hắc Long Giang đến Hà Bắc đã sử dụng các thủ đoạn đập vỡ kính ôtô, trộm cắp tài sản bên trong xe để tiêu xài. Với hơn 100.000 Nhân dân tệ trong tay cả hai dự định mở một cửa hàng thịt nướng để “ổn định”.

khong co tien tieu tet hai ten trom 9x dot nhap biet thu trom tai san
Hai tên trộm 9X bị bắt khi còn đang say giấc. (Ảnh: QQ).

Ngày 30/12, cả hai đến Quảng Châu. Chưa tìm được địa điểm thích hợp thì số tiền trong tay đã chẳng còn bao nhiêu. Đã quen với lối sống lười lao động lại sợ vất vả nên hai người lại bàn kế hoạch làm một vụ lớn lấy tiền tiêu tết.

Chiều 2/1/2019, phát hiện một căn biệt thự lớn nằm tách biệt tại khu Hoàng Phủ thuộc thành phố Quảng Châu, Vu và Trương thăm dò qua xung quanh xác định không có ai trong nhà nên đợi đến khi trời nhá nhem tối thì đột nhập căn biệt thự.

Hai tên trộm vào nhà bằng cách đập vỡ kính cửa sổ rồi lục soát từ phòng khách đến phòng ngủ trên lầu. Trong căn phòng trên lầu hai của tòa nhà, cả hai phát hiện và lấy đi một số tiền mặt rất lớn khoảng hơn 20.000 tệ và ngoại tệ USD, nhiều đồng hồ, lượng lớn nữ trang có giá trị. Trong đó, chiếc nhẫn kim cương 5 cara của thương hiệu Cartier trị giá 960.000 tệ. Tổng giá trị tài sản trộm được ước tính lên tới 2 triệu tệ (6,8 tỷ đồng).

Với số tài sản trộm được, hai tên trộm này bắt đầu con đường ăn chơi tiêu xài vô độ. Đầu tiên, cả hai đến một nơi được mệnh danh là “thiên đường ăn chơi” tại Thâm Quyến đánh bạc, chơi gái, ăn chơi trác táng.

Ngày 7/1, cả hai đến Trường Sa (tỉnh Hồ Nam), thuê phòng tại một khách sạn đắt đỏ bậc nhất khu vực và theo lễ tân cho hay cả hai đã gọi “dịch vụ đặc biệt” với mức phí rất lớn. Sáng hôm sau, cả hai dự định mua vé tàu về Hắc Long Giang, tuy nhiên, vé đã được bán hết nên hai tên trộm đổi ý mua vé đến Chu Châu (Chiết Giang) tiếp tục ăn chơi.

khong co tien tieu tet hai ten trom 9x dot nhap biet thu trom tai san
Tài sản trộm được trong biệt thự. (Ảnh: QQ).

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân về việc bị mất cắp, cảnh sát đã lập tức điều tra. Thông qua hệ thống camera Skynet xác định hướng đi của hai tên trộm. Khi Vu và Trương đến Chu Châu, lực lượng cảnh sát lên tàu rà soát, tuy nhiên hai tên trộm đã xuống tàu cách đó một ga.

3h sáng 8/1, hai tên trộm bị bắt tại một khách sạn ngay gần ga tàu, cả hai khi đó vẫn đang ngủ ngon lành. Thậm chí họ còn tưởng nhân viên gọi dậy để lên tàu về Hắc Long Giang.

Qua kiểm tra, số tiền mặt trộm được trước đó đã bị hai tên trộm tiêu gần hết, trong balo chỉ còn lại một số đồ trang sức và đồng hồ. Cảnh sát đọc lệnh bắt, Vu và Trương chối tội biện bạch những đồ trang sức, đồng hồ đều là hàng nhái mua tại chợ đêm.

Theo thông tin cảnh sát cho biết Vu sinh năm 1997, tuy còn nhỏ tuổi nhưng đã có rất nhiều tiền án. Năm 2013, khi vừa tròn 16 tuổi, Vu đã bị bắt giam 5 tháng vì tội trộm cắp tài sản, từ 2013 đến 2018 cũng bị bắt 4 lần cũng vì tội danh trên, thời gian giam giữ lâu nhất là 2 năm 6 tháng. Vu mới được thả tự do ngày 27/9/2018.

Với tội trộm cắp tài sản với giá trị cực lớn trên hai tên trộm sẽ phải ăn Tết trong tù và có thể phải đối diện với hình phạt từ 2 đến 10 năm.

khong co tien tieu tet hai ten trom 9x dot nhap biet thu trom tai san Tin tức pháp luật: Nhân viên cây xăng 17 tuổi bị sát hại sáng 30 Tết, kẻ cứa cổ lái xe taxi ở Mỹ Đình do thiếu tiền chơi game

Tin tức pháp luật hôm nay, 4/2, gồm có: Nhân viên cây xăng 17 tuổi ở Bình Thuận bị sát hại và cướp tài sản ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.