Không khí lạnh đạt ngưỡng cực đại, Mẫu Sơn rét đậm 14 độ C

Theo ghi nhận vào sáng nay, tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn), nhiệt độ chỉ còn 14 độ C, có một đợt không khí lạnh mới từ phương bắc lại tràn xuống Bắc Bộ. Dự báo, khoảng 27/10, một đợt không khí lạnh mới lại tràn xuống Bắc Bộ.
khong khi lanh dat nguong cuc dai mau son ret dam 14 do c
Nhiệt độ đo được sáng nay tại Mẫu Sơn là 14 độ C

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, đêm qua (23/10), không khí lạnh ảnh hưởng đến miền Bắc đạt ngưỡng cực đại. Kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, Bắc Bộ có mưa, mưa rào đều khắp và có nơi có dông.

Nhiều địa phương tiếp tục có mưa vừa, mưa to trút xuống như: TX Sơn Tây và Hà Đông (Hà Nội) đều mưa 44mm, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 30mm, Phố Ràng (Lào Cai) 32mm. TP Hoà Bình (Hoà Bình) 38mm…, Mù Cang Chải (Yên Bái) mưa to 51mm, Than Uyên (Lai Châu) 61mm, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 62mm.

Nhiệt độ các tỉnh, thành tiếp tục giảm xuống. Sáng sớm nay (24/10), nhiệt độ thấp nhất ở các địa phương như sau: Láng (Hà Nội) xuống mức 21,1 độ C; TP Hải Dương (Hải Dương) 22,8 độ C; TX Hưng Yên (Hưng Yên) 23,1 độ C. Ba Vì (Hà Nội) thấp hơn 20,4 độ C; Bắc Hà (Lào Cai) giảm đến 18,3 độ C; Bắc Mê (Hà Giang) rét hơn 17 độ C. Ngân Sơn (Bắc Cạn) 17,3 độ C; TX Cao Bằng (Cao Bằng) 18,4 độ C. Tam Đảo (Vĩnh Phúc) xuống mức 18,1 độ C; Đồng Văn (Hà Giang) rét đậm 14,8 độ C; Mẫu Sơn (Lạng Sơn) rét nhất 14 độ C.

Đây là mức giảm nhiệt thấp nhất ghi nhận được ở các địa phương miền Bắc trong đợt lạnh rét này.

Dự báo ngày và đêm 24/10, vùng hội tụ gió trên cao và không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ suy yếu. Mưa ở các khu vực giảm dần, nhiệt độ các tỉnh, thành gia tăng trở lại.

Nhiều khả năng vào ngày 27/10, có một đợt không khí lạnh mới từ phương bắc lại tràn xuống Bắc Bộ.

khong khi lanh dat nguong cuc dai mau son ret dam 14 do c Rét hại 10,9 độ C, Sa Pa đang là nơi rét nhất miền Bắc trong đợt lạnh này

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh mạnh nhất từ đầu mùa, nền nhiệt tại nhiều nơi giảm sâu, Sa Pa chỉ còn 10,9 ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.