Không khởi tố hai bảo mẫu nghi bạo hành trẻ em ở Sài Gòn

Ngày 26/5, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp cho biết không khởi tố hình sự hai bảo mẫu nghi bạo hành trẻ em ở cơ sở giữ trẻ tại phường 17 do gia đình phía nạn nhân đã có đơn bãi nại.
khong khoi to hai bao mau nghi bao hanh tre em o sai gon Hai bảo mẫu ở Sài Gòn thừa nhận đánh đập nhiều trẻ em
khong khoi to hai bao mau nghi bao hanh tre em o sai gon Lấy lời khai hai bảo mẫu nghi bạo hành trẻ em ở Sài Gòn
khong khoi to hai bao mau nghi bao hanh tre em o sai gon
Nhiều người gửi con tại cơ sở này hoang mang về vụ việc. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo đó, vào khoảng giữa tháng 3/2017, chủ cơ sở giữ trẻ tại con hẻm 214 đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp) do bà Nguyễn Thị Mộng T. làm chủ đã cùng bà L. (em gái bà T.) có hành vi bạo hành trẻ em đang được giữ tại cơ sở này.

Theo công an, trong quá trình lấy lời khai, bà L. cùng bà T. khai nhận hành vi của mình. Bên cạnh đó, do muốn các cháu ăn nhanh nên đã có hành vi tát vào mặt, tống thức ăn vào miệng của các bé.

khong khoi to hai bao mau nghi bao hanh tre em o sai gon
Công an có mặt tại hiện trường vụ việc. Ảnh: Nguyễn Yên.

Tuy những hành động tát, tống thức ăn mạnh tay, nhưng kết luận giám định lại cho thấy các bé không bị thương tích. Do đó, cơ quan chức năng xác định không đủ căn cứ để khởi tố hình sự.

Bên cạnh đó, do phía gia đình các nạn nhân đã có đơn bãi nại cho hai bảo mẫu nên cơ quan chức năng đã quyết định không khởi tố hình sự vụ việc.

Trước đó, vào đầu tháng 3 vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại cảnh hai bảo mẫu tại cơ sở giữ trẻ do bà T. làm chủ đã cùng một người phụ nữ tên L. có hành vi bạo hành các trẻ đang trông giữ tại đây. Clip gây bức xúc trong dự luận.

Nhận tin báo, bà Huỳnh Thanh Nhàn – Chủ tịch UBND phường 17 đã cùng với Công an phường 17 trực tiếp đến hiện trường, kiểm tra tại cơ sở trên.

Theo đó, chủ cơ sở được xác định là bà Phạm Thị Mộng T. Cơ sở giữ trẻ nằm trong một con hẻm 214 đường Nguyễn Oanh. Cơ sở trên có tổng cộng 9 cháu bé (khoảng hai tuổi). Theo đó, bà T. và bà L. (em gái của bà T.) là những người trực tiếp chăm sóc các bé. Trong quá trình kiểm tra xét thấy hành vi bạo hành nên cơ quan chức năng đã tiến hành tạm đình chỉ để điều tra và có hướng xử lý.

Trong căn nhà cấp 4 có thang dẫn lên gác lửng, gần chục đứa trẻ tập trung tại tầng trệt (khoảng 20 m2) chơi đùa, ăn uống, ngủ nghỉ. Phía trước cửa được gắn song gỗ cao nửa mét, ngăn không cho các bé ra ngoài.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City