Không làm BOT với dự án nâng cấp, cải tạo QL2 qua Vĩnh Phúc

Theo Bộ trưởng GTVT, việc nâng cấp mở rộng QL2 đoạn Phúc Yên - Vĩnh Yên và QL2C đoạn Vĩnh Tường - Vĩnh Yên là cần thiết. Tuy nhiên, ông Thể không đồng ý triển khai theo phương án BOT.
khong lam bot voi du an nang cap cai tao ql2 qua vinh phuc
Tuyến tránh TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. (Ảnh minh họa: Di Linh).

Không làm BOT với dự án nâng cấp, cải tạo QL2 qua Vĩnh Phúc

Theo thông tin chúng tôi nhận được, ngày 22/2, Bộ trưởng GTVT đã làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc trong đó có vấn đề nâng cấp, mở rộng QL2 đoạn Phúc Yên - Vĩnh Yên và QL2C đoạn Vĩnh Tường - Vĩnh Yên theo hình thức BOT.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết mạng lưới giao thông của tỉnh này đến nay cơ bản đã được hình thành, với các phương thức vận tải đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa.

Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cũng kiến nghị Bộ GTVT quan tâm đến việc cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì; đầu tư xây dựng nút giao khác mức giữa đường sắt Yên Viên - Lào Cai (Km 54+150) với QL.2 (Km 33+200), thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Đầu tư xây dựng nút giao (IC5) giữa đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với Quốc lộ 2C để khép kín Đường vành đai Vùng thủ đô Hà Nội theo quy hoạch được duyệt và nút giao (IC2) giữa đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai với đường Nguyễn Tất Thành vào Khu du lịch Đại Lải tại phường Nam Viêm, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Triển khai xây dựng đường vành đai 5 vùng thủ đô Hà Nội đoạn Vĩnh Phúc - Thái Nguyên; nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Phúc Yên - Vĩnh Yên và Quốc lộ 2C đoạn Vĩnh Tường - Vĩnh Yên.

Với đề xuất xây dựng nút giao IC5, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đánh giá là việc cần thiết nhằm thu hút đầu tư, du lịch... cho địa phương.

Tuy nhiên, theo ông Thể, trong điều kiện nguồn vốn Trung ương khó khăn, phía tỉnh Vĩnh Phúc có thể nghiên cứu 2 phương án.

Thứ nhất là Vĩnh Phúc bỏ tiền xây dựng và Bộ GTVT hỗ trợ thủ tục, phương án...; Thứ hai là địa phương và Trung ương góp vốn với tỉ lệ tương ứng là 60% - 40%.

Với đề xuất xây dựng nút giao khác mức, đường vành đai 5, Bộ trưởng GTVT bày tỏ đồng tình.

khong lam bot voi du an nang cap cai tao ql2 qua vinh phuc
Người dân đang phản đối việc trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài thu phí cho tuyến tránh TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. (Ảnh: Di Linh).

Đáng chú ý, theo Bộ trưởng GTVT, việc nâng cấp mở rộng QL2 đoạn Phúc Yên - Vĩnh Yên và QL2C đoạn Vĩnh Tường - Vĩnh Yên là cần thiết. Tuy nhiên, ông Thể không đồng ý triển khai theo phương án BOT.

Theo ông Thể, việc thu phí riêng tuyến đường vành đai không khả thi vì có nhiều điểm giao cắt.

Đáng chú ý là hiện tại, nhiều người dân vẫn đang phản đối việc trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài hiện đang thu phí cho một dự án cách đó vài chục km là dự án tuyến tránh TP Vĩnh Yên thuộc địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

khong lam bot voi du an nang cap cai tao ql2 qua vinh phuc Trạm thu phí BOT sắp được giám sát trực tuyến như thế nào?

Việc giám sát trực tuyến trạm thu phí BOT đang được thử nghiệm trước khi nhân rộng nhằm minh bạch hóa việc thu phí.

khong lam bot voi du an nang cap cai tao ql2 qua vinh phuc Hé lộ lí do BOT Cầu Rác bị tạm dừng thu phí từ 21/2

Theo thông tin chúng tôi nhận được, BOT Cầu Rác bị tạm dừng thu phí từ 21/2 nhằm tính toán lại phương án tài chính.

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.